X

ลงนาม MOU ความร่วมมือประกาศเจตนารมณ์ สถานศึกษาอำเภอหัวหินปลอดกัญชา กัญชง

นายอำเภอหัวหิน เปิดกิจกรรมเนื่องในวันยาเสพติดโลก พร้อมนำทุกภาคส่วนร่วมลงนามความร่วมมือประกาศเจตนารมณ์ สถานศึกษาอำเภอหัวหินปลอดกัญชา กัญชง

วันนี้(วันที่ 24 มิ.ย. 65) ที่โรงเรียนหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน ) ประจำปี 2565 และพิธีลงนามความร่วมมือ MOU ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน ในโครงการสถานศึกษาอำเภอหัวหิน ปลอดกัญชา กัญชง ร่วมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน, นายสุชาติ ปรีดิ์เปรม ผู้อำนวยการ ร.ร.หัวหิน ,พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก.สภ.หัวหิน,นายเจนวิท ผลิศักดิ์ รก.สาธารณสุข อ.หัวหิน,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน คณะครูนักเรียนนักศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี โดยผู้เข้าร่วมพิธีต่างร่วมสวมเสื้อสีขาว ประกาศเจตนารมณ์ เพื่อแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันยาเลพติตโลก 26 มิถุนายน 2565 โดยพร้อมเพรียงกัน

กิจกรรมเนื่องในวันยาเสพติดโลก  26 มิถุนายน 2565 จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ได้รับรู้และเข้าใจถึงนโยบายยาเสพติดแนวใหม่ รวมทั้งโทษ พิษภัยจากยาเสพติด สามารถป้องกัน ครอบครัว สังคม ตลอดจนประเทศชาติให้ปลอดภัยจากยาเสพติด  รวมทั้งเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวัน ต่อต้านยาเสพติดโลก (๒๖ มิถุนายน) และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติด เฝ้าระวัง เสริมสร้างพื้นที่/ กิจกรรมเชิงบวก เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

โดยในปีนี้ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วยหน่วยงาน และผู้แทนศึกษาในอำเภอหัวหิน ได้ร่วมกันลงนามความร่วมมือประกาศเจตนารมณ์ สถานศึกษาอำเภอหัวหินปลอดกัญชา กัญชงโดยเด็ดขาดด้วย

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลประกาศปลดลิ๊คกัญชา และกัญชง จากพืชเสพติด ซึ่งหลายฝ่ายยังมีความเป็นห่วงในกลุ่มเด็ก และเยาวชน จึงได้มีการส่งหนังสือด่วนถึงผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่งในอำเภอหัวหิน ให้สถานศึกษาทุกแห่งเป็นสถานที่ปลอดกัญชา ขอให้บุคลากรเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน อาหาร เครื่องดื่มทุกชนิดที่อยู่ในรั้วสถานศึกษาต้องปลอดกัญชาและกัญชง รวมทั้งจะต้องเร่งรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ที่ถูกต้องกับเยาวชน ซึ่งแม้จะปลดล็อคจากสารเสพติดแล้ว แต่การใช้สารกัญชาเกินขนาดก็จะส่งผลเสียต่อร่างกาย  ควรใช้เพื่อการบำบัดรักษาเป็นหลัก น้องนักเรียน และเยาวชนขอให้ห่างไกลไว้ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน