X

สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ร่วมกับพระครูโอภาสกาญจนธรรม จัดมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน-นักศึกษาจำนวน 270 ทุน มูลค่ารวม 270,000 บาท

สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ร่วมกับพระครูโอภาสกาญจนธรรม จัดมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน-นักศึกษาในพื้นที่อำเภอหัวหินจำนวน  270 ทุน มูลค่ารวม 270,000 บาท

ประจวบคีรีขันธ์… วันนี้ 21 มิถุนายน 2565 ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลบ้านบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ร่วมกับพระครูโอภาสกาญจนธรรม เจ้าคณะตำบลหัวหิน เขต 2/เจ้าอาวาสวัดสะพานขี้เหล็ก อ.หัวหิน จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2565 โดยในปีนี้มอบทุนการศึกษาจำนวน  270 ทุน  ทุนละ 1,000 บาท ให้เด็กนักเรียน-นักศึกษา ในอำเภอหัวหิน

นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน กล่าวว่า ปีนี้การคัดเลือกนักเรียนที่เข้ารับทุนต้องมีความประพฤติดี มีคุณธรรมจริยธรรมและมีมารยาทงาม มีความกตัญญูรู้คุณ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความยึดมั่นในความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมอย่างต่อเนื่องแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนสร้างขวัญกำลังใจให้นักเรียน-นักศึกษา ที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต ให้กระทำความดี รู้รักสามัคคี และปลูกจิตสำนึกให้สืบสาน รักษา ต่อยอด อนุรักษ์และรักษาศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้อยู่คู่ประเทศไทย ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในปีนี้ก็จะเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวส่วนหนึ่งเท่านั้น

โดยในพิธีมอบทุนการศึกษาครั้งนี้มี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดหัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธาน กต.ตร.สภ.หัวหิน  คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2   ฯลฯ พร้อมคณะครู-นักเรียน-นักศึกษา จากโรงเรียนต่างๆร่วมพิธี

ในการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ร่วมกับพระครูโอภาสกาญจนธรรม เจ้าคณะตำบลหัวหิน เขต 2/เจ้าอาวาสวัดสะพานขี้เหล็ก อ.หัวหิน และมีจิตศรัทธาร่วมมอบทุนการศึกษา จำนวน 270 ทุนๆละ 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 270,000 บาท

นักเรียน-นักศึกษา จากโรงเรียนต่างๆที่เข้ารับมอบทุนในวันนี้ต่างรู้สึกดีใจ ที่มีผู้มีจิตศรัทธาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่เล็งเห็นนักเรียน-นักศึกษา ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน