X

อธิบดี ทช. ยืนยันน้ำทะเลลดต่ำสุดจนปะการังโผล่เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ ล่าสุดเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

อธิบดี ทช.เผยน้ำทะเลลดต่ำสุด 3 วัน ส่งผลปะการังเกาะทะลุโผล่ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ล่าสุดปกติแล้ว

วันนี้ (18 มิ.ย.65) กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพปะการังหลายชนิด บริเวณอ่าวมุก และอ่าวใหญ่ ชายหาดเกาะทะลุ ตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำเป็นบริเวณกว้างระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2565 ในช่วงน้ำลงต่ำสุดช่วงเที่ยงถึงบ่ายโมงนั้น

นายโสภณ  ทองดี  อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่าได้รับรายงานแล้ว  ซึ่งปรากฏการณ์น้ำทะเลลงต่ำสุดเป็นครั้งแรกของปีนี้ตามตารางน้ำขึ้นน้ำลงของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ที่แจ้งเอาไว้เพียง 3 วันเท่านั้น ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ก็ขอให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวงดกิจกรรมดำน้ำในช่วงที่น้ำลงต่ำสุดเพื่อความปลอดภัยต่อทรัพยากรและนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออยู่แล้ว กรณีดังกล่าวก็มักเกิดขึ้นในทุกปีในช่วงนี้เท่าที่ได้รับรายงาน ถึงแม้จะมีแดดที่ร้อน ปะการังที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ไม่มีผลกระทบเพราะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งวันนี้น้ำลดลงเป็นวันสุดท้าย และเริ่มทยอยขึ้นตั้งแต่ช่วง 14.00.น.ที่ผ่านมาซึ่งแนวปะการังก็จะอยู่ใต้น้ำตามปกติ

ด้านนายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์ เลขานุการมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากร ทะเลสยาม กล่าวว่า ปรากฏการณ์น้ำทะเลลดต่ำสุดวันนี้เมื่อเวลา  13.00.น.และเริ่มทยอยกลับขึ้นตั้งแต่บ่าย 2 โมงที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงหลังเที่ยงเป็นต้นไป ก็งดกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย มีความเข้าใจเมื่อมีการอธิบายให้ฟัง อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปน้ำทะเลก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งน้ำทะเลจะลงอีกครั้งของปีนี้ในช่วงกลางเดือนกรกฏาคม 2-3 วัน ในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งก็จะต้องติดตามจากตารางน้ำขึ้นน้ำลงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน