X

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ มอบทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวัน นักเรียน

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเนินพยอม ตำบลบึงนคร

(วันนี้ 20 พฤษภาคม 2565) นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษา อาหารกลางวัน และเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับนักเรียน  โรงเรียนบ้านเนินพยอม ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางสุภรดา วรรณพันธ์ ผอ.โรงเรียนบ้านเนินพยอม พร้อมคณะครู อาจารย์ คณะกรรมการโรงเรียน ร่วมกันต้อนรับ  ร่วมด้วย อุปนายกฯ คณะกรรมการบริหาร สมาชิก  และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ตลอดจนตัวแทนจากโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เข้าร่วมกิจกรรม

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย สมาคมฯได้จัดกิจกรรมแรลลี่การกุศล ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เพื่อหารายได้ในการช่วยเหลือสังคมในพื้นที่ โดยทางคณะกรรมการเล็งเห็นว่า โรงเรียนแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาน ไม่มีไฟฟ้า โรงเรียนต้องพึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์ จากแผงโซล่าเซลล์ ในการช่วยจัดการเรียนการสอน ประกอบกับ ประชาชนในพื้นที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และมีฐานะยากจน จึงมีมติร่วมกันในการนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของกิจกรรมแรลลี่ มาจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการมอบทุนการศึกษาเพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง  พร้อมมอบอุปการณ์การเรียน ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต รวมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน

ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการ และหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ยังได้ร่วมกันสนับสนุนเงินทุนการศึกษา ของใช้ที่จำเป็น อุปกรณ์การเรียน ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม นม มาร่วมสมทบกับทางสมาคมฯอีกเป็นจำนนมาก ทำให้ได้ทุนการศึกษาทุนละ 1,000 บาท จำนวน 141 ทุน แบ่งเป็นทุนการศึกษานักเรียนโรงเรียนบ้านเนินพะยอม 108 ทุน และโรงเรียนบ้านบึงนคร 33 ทุน

นางสุภรดา วรรณพันธ์ ผอ.โรงเรียนบ้านเนินพยอม กล่าวว่า  โรงเรียนบ้านเนินพะยอม เปิดทำการเรียนการสอนในระดับ อนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบันมีนักเรียนชาย หญิงทั้งสิ้น 120 คน เป็นบุตรหลานของชาวบ้านในตำบลบึงนคร สำหรับปีการศึกษา 2565 เริ่มเปิดภาคเรียนที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นักเรียนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย จัดจุดล้างมือ จุดคัดกรอง และ การรักษาระยะห่าง สำหรับกิจกรรมในวันนี้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่มอบโอกาสและสิ่งดีๆให้กับเด็กในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ เด็กนักเรียนต่างก็รู้สึกดีใจ มีกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน