X

ฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน สร้างฮีโร่ในชีวิตจริงไม่ต้องมีพลังพิเศษเหนือใคร แค่รู้วิธี…

โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  จัดฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี สร้างฮีโร่ในชีวิตจริงไม่ต้องมีพลังพิเศษเหนือใคร แค่รู้วิธีช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัย

วันนี้(วันที่ 18 พ.ค.2565) ที่โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายแพทย์วีระศักดิ์ พงษ์พัฒนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต รุ่นที่ 1 มี นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ พร้อมคณะกรรมการ และสมาชิกผู้ประการโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยวเข้าการอบรมกว่า 50 คน

นายแพทย์วีระศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับโรงพยาบาลในเครือทั่วประเทศ จัดให้มีการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานภายใต้โครงการ “BDMS อบรมการช่วยชีวิต” เพื่อสร้างผู้มีความสามารถในการช่วยชีวิต รณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ พร้อมกระตุ้นให้ประชาชนสร้างเครือข่ายอาสาภายในชุมชนของตัวเอง ในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยฉุกเฉินก่อนถึงมือแพทย์ได้อย่างทันท่วงที

ตลอดจนส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ชุมชนและสังคมเพื่อยกระดับ ความเป็นอยู่ที่ดี เพราะเชื่อว่าทุกคนสามารถช่วยชีวิตผู้อื่น หรือเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง ไม่ต้องมีพลังพิเศษเหนือใคร หากเรามีองค์ความรู้และมีความมั่นใจ ผ่านการอบรมและฝึกปฏิบัติจริง โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ภายใต้หลักการที่เป็นสากล

โดยในส่วนของโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ได้จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม ในโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต รุ่นที่ 1 ให้กับสมาชิกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ โดยโครงการนี้ได้จัดอบรมทั้งภาคทฤษฎีการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี และฝึกปฏิบัติการปั๊มหัวใจ (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) โดยมีวิทยากรสอนการกู้ชีพระดับพื้นฐาน (BLS Instructor) ให้ความรู้เรื่องการช่วยชีวิตขั้นเบื้องต้น การฝึกกับหุ่นและในสถานการณ์จำลอง การช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังจะหยุดหายใจ หรือหัวใจกำลังจะหยุดเต้น รวมถึงการใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ ซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจะได้รับมอบประกาศนียบัตร

ทางด้านนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่า สมาชิกสมาคมฯ ที่มาเข้าร่วมอบรมในวันนี้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาคธุรกิจโรงแรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยชีวิต จึงได้ร่วมมือกับทางโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหินจัดกิจกรรมตอบแทนสังคมนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นกับแขกผู้ที่เข้ามาพักอาศัยในโรงแรม หรือแม้กระทั่งกับคนในครอบครัว ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน