X

ครอบครัวสุดเศร้า พบร่างน้องฟลุ๊ควัย 14 ปีจมทะเลหาดสวนสนประดิพัทธ์ ห่างจุดเกิดเหตุ 10 กม.

ครอบครัวสุดเศร้า พบร่างหนุ่มน้อยวัย 14 ปีที่จมหายขณะเล่นน้ำทะเลที่หาดสวนประดิพัทธ์แล้ว โดยชาวบ้านแจ้งพบร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งบริเวณชายหาดใกล้วนอุทยานปราณบุรี ห่างจุดเกิดเหตุ 10 กม.

จากกรณีที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(วันที่ 2 พ.ค. 2565) ด.ช.ณัฐรัตน์ หรือ น้องฟลุ๊ค ศาลางาม อายุ 14 ปี  ซึ่งเดินทางมากับครอบครัวจากจังหวัดสมุทสาคร เพื่อมาพักผ่อนวันหยุดที่หาดสวนสนประดิพัทธ์ บริเวณหน้าโรงแรมสวนสนประดิพัทธ์ 1ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยได้ลงเล่นน้ำทะเลกับน้องชาย แต่เกิดคลื่นลมแรง พัดร่างของน้องฟลุ๊ก จมหายไป ส่วนน้องชายพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งมาแจ้งครอบครัว เพื่อช่วยกันตามหา โดยได้มีการประสานขอกำลังจาก หน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน  มาช่วยกันค้นหา

ขณะเดียวกันภายหลังเกิดเหตุ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ได้เดินทางไปติดตามการค้นหา พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และได้สั่งตั้งศูนย์ปฏบัติการค้นหา โดยประสานของเจ้าหน้าที่ พร้อมยานหนะ อุปกรณ์กู้ชีพ จากหลายหน่วยงาน ทั้งเทศบาลเมืองหัวหิน หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียง ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ชุดกู้ชีพ ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ตลอดจนผู้ประกอบการเจ็ทสกี ช่วยกันปูพรมค้นหานานกว่า 10 ชั่วโมง จนถึงช่วงค่ำ คลื่นลมทวีความรุนแรงขึ้นจากอิทธิพลของพายุที่พาดผ่านอ่าวไทย ทำให้ต้องยุติการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ  22.00 น.

ล่าสุด วันนี้ (วันที่ 3 พ.ค.65 ) เมื่อเวลา 7.00 น. ได้มีการวางแผนจัดทีมค้นหาร่างน้องฟลุ๊กอีกครั้ง โดยมี นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ ,ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เดินทางมาร่วมติดตามสถานการณ์ โดยเบื้องต้นได้ประเมินการค้นหาไปทางฝั่งทิศใต้ตามสภาพคลื่นลม

กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งว่าพบร่างน้องฟลุ๊ค บนชายหาดใกล้วนอุทยานปราณบุรี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่พร้อมครอบครัวของน้องฟลุ๊คจึงรีบเดินทางไปจุดที่พบร่าง พร้อมด้วย พันตำรวจโทภัคคิไนย ศรีเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ พบร่างน้องฟลุ๊ต นอนหงายร่างจมทรายอยู่บนชายหาด สภาพซีดเซียวสวมเสื้อยืดสีส้ม กางแกงขาสั้นสีน้ำเงิน ตามร่างกายไม่พบบาดแผล ครอบครัวที่พบร่างต่างร้องให้ด้วยความเสียใจและยืนยันว่าเป็นน้องฟลุ๊ค  คาดว่าภายหลังจมน้ำเสียชีวิตร่างได้ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรีได้นำร่างส่ง รพ.ปราณบุรีเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนส่งร่างให้ครอบครัวทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านนายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย จากนี้ไปคงต้องให้ความสำคัญกับการแจ้งเตือนเรื่องการเล่นน้ำทะเลขณะที่มีคลื่นลมแรง หากมีคลื่นลมแรงจะต้องขึ้นธงแดงให้ชัดเจน เนื่องจากในทะเลบางจุดมีจุดที่น้ำลึก น้ำตื้นต่างกัน หากไปอยู่ในจุดที่น้ำลึกก็เสี่ยงอันตราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน