X

พ่อค้าใจหล่อ ไม่ขายแต่แจกฟรี ข้าวเหนียวมะม่วง 500 ชุด คืนกำไรลูกค้า

พ่อค้าข้าวเหนียวมะม่วง “ท่านขุน”เจ้าดังตลาดโต้รุ่งหัวหิน ใจหล่อ แจกฟรีข้าวเหนียวมะม่วง 500 ชุด คืนกำไรชาวหัวหิน แถมช่วยเหลือเกษตรกร ชาวบ้านแห่รับบัตรคิวต่อแถวยาวเหยียด

วันนี้(วันที่ 28 เม.ย. 65) ที่ร้านข้าวเหนียมมะม่วง“ท่านขุน” ซึ่งเป็นเจ้าดังของตลาดโต้รุ่งหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 วัน ได้มีการประกาศผ่านเฟชบุ๊ก จะแจกข้าวเหนียวมะม่วงฟรีจำนวน 500 กล่อง แบบไม่โอกาสพิเศษอะไร เพียงแค่อยากคืนกำไรให้ชาวหัวหิน ได้กินของอร่อยแบบฟรีๆ โดยจะเริ่มแจกบัตรคิวตั้งแต่เวลา 18.00 น. และจะเริ่มแจกจริงในเวลา 19.00 น. ทำให้มีประชาชนที่ทราบข่าวมารอรับบัตรคิว และเข้าแถวรอคิวแจกข้าวเหนียวมะม่วงกันเป็นจำนวนมากจนคิวยาวเหยียด บัตรคิว 500 ใบ หมดเกลี้ยงในเวลาไม่นาน

นายสิทธิชัย รักษาดี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านข้าวเหนียวมะม่วง“ท่านขุน”กล่าวว่า ตนสืบทอดสูตรข้าวเหนียวมะม่วงมาจากคนในครอบครัว ขายข้าวเหนียวมะม่วงที่ตลาดโต้รุ่งหัวหินมานาน 11 ปี แล้ว ปีนี้ขายข้าวเหนียวมะม่วงพอได้มีกำไร ก็อยากจะคืนกำไรให้ชาวหัวหินบ้าง ไม่มีโอกาสพิเศษอะไร เพียงแค่อยากจะแจก ให้ชาวหัวหิน หรือนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาวันนี้ได้กินของอร่อยแบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงิน  ประกอบกับปีนี้มะม่วงก็ราคาถูก อยากช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางร้านจะใช้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่ปลูกที่อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ตั้งใจแจกข้าวเหนียมมะม่วง 500 ชุด เตรียมข้าวเหนียมมูนไว้ 60 กิโลกรัม และมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ประมาณ 200-300 กิโลกรัม ตักใส่กล่อง ปอกมะม่วงกันสดๆ ใหม่ๆ เหมือนทำขายปกติเลย มะม่วงน้ำดอกไม้ที่เลือกมาแม้จะผิวไม่สวย เพราะปลูกแบบไม่ใช้ยาฆ่าแมลง แต่รับรองความหวานทุกลูก ตามคอนเซ็ปท์ของทางร้านคือ อร่อยไม่ต้องลุ้น ท่านขุนคอนเฟิร์ม

ต้องขอบคุณ น้องมิลลิ ที่ทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงกลับมาเป็นที่นิยม หลายคนอาจจะลืมขนมไทยชนิดนี้ไปแล้ว แต่พอเกิดกระแสข้าวเหนียวมะม่วง จากที่ขายดีอยู่แล้ว ก็ขายดีขึ้นไปอีก ทางร้านจะเน้นคุณภาพ ข้าวเหนียวทำใหม่ทุกวัน มะม่วงหวานทุกลูก ถ้าลูกค้าแจ้งว่ามะม่วงไม่หวานจะเปลี่ยนให้ทันที ไม่ให้เสียชื่ออย่างเด็ดขาด

สถานการณ์โควิด-19 กว่า 2 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก กิจการซบเซา ปีนี้เริ่มดีขึ้น บวกกับกระแสของน้องมิลลิ ทำให้พอมีกำไร ก็อยากคืนให้กับสังคม ซึ่งตนเองก็ทำมาโดยตลอด ทั้งแจกข้าวกล่อง และข้าวเหนียวมะม่วง

สำหรับคนที่พลาดหวังกับของฟรี ก็ไม่ต้องเสียดาย เพราะตอนนี้ทางร้านข้าวเหนียวมะม่วง “ท่านขุน” ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อข้าวเหนียวมะม่วงครึ่งกิโล แถมมะม่วงน้ำดอกไม้ 2 ลูก ส่วนแบบเป็นชุดใหญ่มะม่วง 1 ลูกครึ่ง ราคาชุดละ 100 บาท และชุดเล็กมะม่วง 1 ลูก ราคาชุดละ 80 บาท ร้านเปิดขายทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน