X

หาดหัวหิน!!ไม่มีขยะกระทง นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำปกติไม่มีตะปู

 

โลกโซเชียลแชร์ภาพปัญหาตะปูจากกระทงเกลื่อนหาดเขาตะเกียบ ล่าสุดเทศบาลเมืองหัวหิน จัดเจ้าหน้าที่ปูพรมเก็บขยะกระทงออกจากชายหาดหัวหิน และชายหาดเขาตะเกียบเรียบร้อยแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำ และเดินเล่นชายหาดด้วยเท้าเปล่าได้ตามปกติ

จากกรณี เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ผู้ใช้ facebook ชื่อ Fon Vorapan โพสต์ภาพขยะกระทงบริเวณเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบตะปูจำนวนมาก หวั่นคนที่เดินมาตามชายหาดได้รับอันตราย โดยระบุว่า “ปัญหาตะปูจากกระทงเต็มหน้าหาด เพื่อนๆ คงต้องรบกวนให้ช่วยแชร์กันด้วยนะ เมื่อวานฝนกับน้องสาวหลังจากเก็บขยะจนสะอาด เช้านี้ตั้งใจว่าจะได้ลงเล่นน้ำซักที พบว่าขยะเยอะกว่าเมื่อวานค่ะ มองเผินๆไม่มีอะไร พอดูใกล้ๆ ตะปูทั้งนั้นเลย วันนี้ฝนไม่มีเวลาเก็บซะด้วย ทำได้แต่แจ้งเพื่อนบ้านพักข้างๆให้ระวัง และแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านพัก ดีที่เช้านี้น้ำทะเลขึ้น พระเลยงดบิณฑบาตทางหน้าหาด ไม่งั้นท่านเดินเท้าเปล่าซะด้วย” ซึ่งภายหลังมีเพจชื่อดังหลายเพจนำไปแชร์ต่อจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นถึงการนำกระทงไปลอยทะเลว่าเหมาะสมหรือไม่ เป็นการเพิ่มขยะ สงสารคนเก็บขยะ  และการใช้ตะปูเข็มในการทำกระทง เป็นปัญหาที่กลับมาทำร้ายมนุษย์กันเอง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพชายหาดเขาตะเกียบ และชายหาดหัวดอน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นจุดที่พบเจอขยะกระทงและตะปูเข็ม พบว่าตลอดแนวชายหาดไม่มีขยะกระทงหลงเหลืออยู่  เนื่องจากเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ระดมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงปูพรมเก็บขยะตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 22 พฤศจิกายน เป็นต้นมา โดยที่บริเวณชายหาดหัวดอนซึ่งเป็นจุดลงเล่นน้ำหลัก พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างพาครอบครัว เดินทางมาเล่นน้ำทะเล และพักผ่อนหย่อนใจกันตามปกติ เมื่อสำรวจตามแนวชายหาดไม่พบตะปูเข็ม หรือ ไม้กลัด ไม้จิ้มฟันที่ใช้ทำกระทง นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชายหาดด้วยเท้าเปล่าได้โดยไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งก็พบนักท่องเที่ยวต่างก็เล่นน้ำและจูงลูกหลานเดินเล่นกันตามปกติ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ปีนี้จัดเก็บขยะกระทงที่ชายทะเลตลอดแนวได้ประมาณ 3 ตัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการจัดงานลอยกระทงในหลายพื้นที่ แต่การจัดเก็บขยะกระทงค่อนข้างใช้เวลามากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากความแปรปรวนของคลื่นลมทะเล ทำให้จะมีขยะกระทงในอ่าวไทยถูกซัดเข้ามาอีก โดยเมื่อวานนี้(25 พ.ย.61)พบว่าตอนเช้ายังมีขยะกระทงหลงเหลือตามชายหาด ซึ่งก็พบว่าในกองขยะกระทงมีทั้งไม้กลัด ตะปูเข็ม และไม้จิ้มฟัน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งปูพรมเก็บขยะกระทงออกจากชายหาดโดยเร็ว ไม่ให้เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตระเวนตรวจสอบตลอดแนวชายหาดหัวหิน ชายหาดหัวดอน ก็พบว่าไม่มีขยะกระทงถูกซัดเข้ามาอีก คาดว่าขยะกระทงในทะเลน่าจะหมดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจและรายงานด้วยรูปภาพต่อเนื่องอีก หรือหากประชาชนพบเห็นขยะก็สามารถแจ้งมายังเทศบาลเมืองหัวหินได้ทันที

ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน