X

แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงหัวหินปลื้ม ยอดขาดพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว ยืนยันไม่ปรับราคา

กระแสข้าวเหนียวมะม่วงยังแรงดีต่อเนื่อง แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงในอำเภอหัวหิน ระบุว่า กระแสดังกล่าวทำให้ยอดจำหน่ายพุ่งขึ้นสูงขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้ต้องปรับตัวในการผลิตในเร็วขึ้น พร้อมย้ำไม่มีการปรับราคาอย่างแน่นอน

วันนี้(วันที่ 19 เม.ย. 65) บรรยากาศที่ร้าน พ.ไพลิน ข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดัง ในตลาดฉัตร์ไชย์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีลูกค้าสับเปลี่ยนกันมาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกันเป็นจำนวนมาก ทั้งแบบซื้อเป็นกล่องข้าวเหนียมมะม่วงน้ำดอกไม้พร้อมทาน และแบบแยกชุดระหว่างข้างเหนียว และมะม่วง โดยส่วนใหญ่วันนี้ลูกค้าที่มาซื้อจะมาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงเป็นถุง มากกว่าแบบกล่องพร้อมทาน เนื่องจากจะได้ปริมาณมากกว่า รวมทั้งขณะนี้เป็นฤดูกาลมะม่วงหาซื้อมะม่วงได้ง่าย และมีราคาถูก

นางสาววีรานันท์ ฮึกหาญจิรโรจน์ เจ้าของร้านข้าวเหนียวมะม่วง พ.ไพลิน หัวหิน กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับที่เกิดกระแสฟีเวอร์ แห่กินข้าวเหนียวมะม่วงตามนักร้องชื่อดัง  “มิลลิ ดนุภา” แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ซึ่งเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกบนเวทีระดับโลก Coachella 2022 หลังโชว์แร็ปพร้อมกินข้าวเหนียวมะม่วงไปด้วย  กระแสตอนนี้แรงมาก หลังมิลลิ ช่วยโปรโมทบนเวทีโลก จากที่ขายดีอยู่แล้ว ทำให้ขายดียิ่งขึ้นไปอีก ตั้งแต่เช้ามีลูกค้าทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า แห่มาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกันเป็นจำนวนมาก ปกติคนไทยก็นิยมกินข้าวเหนียวมะม่วงอยู่แล้ว แต่พอมีกระแสก็ทำให้หลานคนเกิดความรู้สึกอยากลิ้มลองมากขึ้น

ยอมรับว่าช่วงนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่าตัว ทั้งรอบเช้าที่ตลาดฉัตรไชย์ และรอบเย็นที่ตลาดไดโนเสาร์  วันแรกๆ ทำกันแทบไม่ทัน หนึ่งกะละมังใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็หมด ตอนนี้ก็ต้องปรับตัว ใหม่ จากที่เคยนึ่งและมูนข้าวเหนียวช่วงตีห้า ก็ปรับเวลาให้เร็วขึ้น สำหรับที่ร้านจะใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ที่ปลูกในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คือที่อำเภอสามร้อยยอด ช่วงนี้เป็นกระแสฮิต ก็ทำให้มะม่วงสุกแทบไม่ทันขาย

 

มองว่ากระแสที่เกิดขึ้นส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง ยิ่งตอนนี้เป็นฤดูกาลมะม่วง มะม่วงราคาถูก และเกิดภาวะล้นตลาด ตอนนี้ก็ส่งผลดี เป็นการช่วยเพิ่มยอดขาย  ซึ่งไม่ใช่เฉพาะร้านตน แต่ก็ขายดีกันทุกร้าน

ยืนยันไม่มีการปรับราคาขึ้นอย่างแน่นอน ยังคงขายในราคา ข้าวเหนียวมะม่วงกิโลกรัมละ 160 บาท ข้าวเหนียวมะม่วงเป็นชุด ชุดละ 80 บาท นอกจากนี้ยังมีข้าเหนียวหน้าต่างๆ ห่อใบตอง ห่อละ 15 บาท ทุกอย่างยังราคาคงเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน