X

ชาวบ้านห้วยสัตว์ใหญ่  ถูกช้างป่าทำร้ายบาดเจ็บสาหัส นายอำเภอหัวหินรุดเยี่ยมสอบถามอาการ

ชาวบ้านฟ้าประทาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่  ถูกช้างป่า ทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายอำเภอหัวหินทราบข่าวรุดไปเยี่ยมสอบถามอาการ ขณะที่ภรรยาผู้บาดเจ็บบอกว่าชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวาในปัจจุบัน เนื่องจากช้างป่าอาละอูอาละวาดหนัก ทั้งเสียชีวิต บาดเจ็บ บ้านเรือน พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

(วันนี้  17 เม.ย.2565) นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ นายชูชัย เหลืองผดุง อายุ 57 ปี ชาวไร่ หมู่ 12 บ้านฟ้าประทาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   ที่โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับทราบจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่  แจ้งให้ทราบว่าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีชาวบ้านฟ้าประทาน ถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่และญาตินำส่งที่โรงพยาบาลหัวหิน ในเวลาต่อมามา

นางปราณี เหลืองผดุง ภรรยาของผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังว่าปกติสามีจะนอนอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุลำพังคนเดียวเพราะต้องเฝ้าสวนผลไม้ ส่วนตนเองจะนอนบ้านอีกหลังกับหลานๆ ช่วงเช้าที่ผ่านมาน้องสาวสามีโทรมาบอกตนเองว่าได้ยินเสียงพี่ชายตะโกนเรียก 2 ครั้ง จึงโทรศัพท์กลับหานายชูชัย  แต่ไม่มีใครรับสาย จึงโทรมาบอกตนเองให้รีบไปดู เดินหาทั่วบ้านจนถึงหลังบ้านใต้ชายคาห้องน้ำ ซึ่งมีต้นมะไฟกำลังออกลูก เห็นนายชูชัย นั่งอยู่จึงเข้าไปดู ทันใดนั้นเอง นายชูชัยก็ล้มตัวนอนลงที่พื้นดินและบอกว่าช่วยบีบให้หน่อยขาข้างขวารู้สึกมีอาการชา  จึงโทรตามน้องสาวให้มาดูเมื่อเห็นสภาพคาดว่าน่าจะถูกช้างป่าทำร้าย จึงแจ้งให้ชุดกู้ชีพ อบต.ห้วยสัตว์ มานำตัวไปส่งโรงพยาบาลหัวหิน  ซึ่งด้านหลังบ้านปลูกพืชผลไม้เอาไว้ทั้ง ทุเรียนมะม่วง  มะพร้าว มะไฟ และกล้วย   คาดว่านายชูชัยน่าจะได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่า จึงลงมาดู หรืออาจจะออกไปปัสสาวะ ซึ่งช่วงเวลานั้นยังมืดอยู่และมีหมอกลง เป็นจังหวะที่ประจันหน้ากับช้างป่าในระยะกระชั้นชิดจึงถูกช้างป่าทำร้าย

เบื้องต้นอาการของนายชูชัย ทราบว่ามีซี่โครงหัก 2 ข้างรวม 3 ซี่ ฟันหัก ใบหน้าบวม เจ็บหน้าอก ขาขวามีอาการชา  เนื่องจากมีอาหารหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท  ตอนนี้สามารถพูดจาโต้ตอบได้ สอบถามเบื้องต้นเล่าเพียงว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก

 

ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว บอกว่าระยะหลังช้างป่าออกอาละวาดหนักขึ้น ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่บริเวณหุบปลากั้ง หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ เมื่อกลางดึกวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา  รวมทั้งช้างป่ายังได้บุกเข้ากัดกินพืชเกษตร กล้วย อาหารสัตว์ และขนุนทรงปลูกในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน นเรศวรป่าละอู  รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเร่งแก้ปัญหา ช้างป่าเพราะเกิดการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งทำลายพืชสวนการเกษตร เพราะปัจจุบันช้างป่าแก่งกระจาน ส่วนหนึ่งมาอาศัยหากินอยู่รอบหมู่บ้านห้วยสัตว์ใหญ่ พอช่วงกลางคืนก็เข้ามาในหมู่บ้าน บางวันช้างป่ายังหากินจนกระทั่งช่วงสายก็มี ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านยอมรับว่าอยู่ด้วยความหวาดกลัว

นายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์เขาหุบเต่า และทหารหน่วยเฉพาะกิจได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีภรรยา พร้อมด้วยน้องสาวผู้บาดเจ็บ มาชี้บริเวณจุดที่พบผู้บาดเจ็บถูกช้างป่าเข้าทำร้ายบริเวณด้านหลังบ้านพร้อมสอบถามข้อมูล โดยพบร่องรอยของช้างป่าเข้ามาบริเวณด้านหลังบ้านใกล้กับต้นมะไฟที่กำลังออกลูก ซึ่งด้านหลังบ้านมีพืชผลการเกษตรที่ปลูกเอาไว้ทั้งมะพร้าว ทุเรียน มะไฟ กล้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าช้างป่าน่าจะออกจากชายป่าด้านหลัง วัดอานันท์   และเข้ามากินมากินมะม่วงในสวนดังกล่าว  คาดว่าน่าจะเป็นช่วงกระชั้นชิดผู้บาดเจ็บเดินออกมาหลังบ้านในช่วงเช้ามืด   นอกจากนั้นยอมรับว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ช้างป่าผสมพันธุ์ แล้วบางโขลงจะแยกย้ายกันออกหากิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน