X

รองอธิบดี ทช.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกฯนทท.ช่วงสงกรานต์

“รองอธิบดี ทช.” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกฯ ในช่วงสงกรานต์ ปี 2565 ที่หาดแหลมแท่น  จ.ชุมพร และหาดบ้านกรูด จ.ประจวบฯ โดยเน้นย้ำรณรงค์เรื่องการทิ้งขยะการลดใช้วัสดุพลาสติก พบช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ค่อนข้างคึกคัก ซึ่งช่วงเย็นวันนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้นักท่องเที่ยวบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับ

(วันที่ 15 เมษายน 2565) นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ บริเวณชายหาดบ้านกรูด อ.ยางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยนายนิพนธ์ ทองอยู่ ผู้อำนวยการกลุ่มงานปฏิบัติราชการประจำ ศรชล และ นายอิศรา กาญจนรัตน์นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด และว่าที่ ร้อยตรีพศวัต คุระวรรณ ผอ.ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดประจวบฯ และเจ้าหน้าที่ สนง.ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 ตลอดจน จนท.เทศบาลตำบลบ้านกรูด ,ตำรวจน้ำบางสะพาน ,อป.พร. พร้อมด้วยตัวแทนอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ซึ่งดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบ้านกรูดร่วมต้อนรับ

รองอธิบดี ทช. ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบ ข้าวสารน้ำดื่ม และเครื่องดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยฯ ดังกล่าว โดยสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 ได้จัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 10  นาย รถยนต์จำนวน 1 คัน และเรือ จำนวน 1 ลำ คือ เรือ 312 พร้อมอุปกรณ์เสื้อชูชีพ น้ำส้มสายชู ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไว้อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้แนะนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวที่หาดบ้านกรูด ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และขอให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด และให้รณรงค์เรื่องการทิ้งขยะการลดใช้วัสดุพลาสติกแก่นักท่องเที่ยวในบริเวณชายหาด

โดยพบว่าชายหาดบ้านกรูด มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาพักในตามโรงแรม รีสอร์ท ริมหาดบ้ากรูด ตั้งแต่ช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมาเริ่มมีนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางกลับและคาดต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้หลีกเลี่ยงการจราจรที่จะหนาแน่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน