X

สงกรานต์นี้ ชวนชมนิทรรศการภาพถ่าย “หัวหินเมืองแห่งความสุข”

“สุวัจน์” เปิดนิทรรศการภายถ่าย “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ชวนนักท่องเที่ยวชม 90 ภาพแห่งความสุขในทุกมุมของหัวหิน ชมฟรีตลอดเทศกาลสงกรานต์

(วันที่ 9 เมษายน 2565) ที่ลานโอเชี่ยนฮอลล์ บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดนิทรรศการภายถ่าย “หัวหินเมืองแห่งความสุข” โดยมี อาจารย์ชวาล คูพิพัฒน์ กรรมการมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย , นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายกรกฎ  โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม

โอกาสนี้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ยังได้มอบภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด “หัวหินเมืองแห่งความสุข” พร้อมไฟล์ภาพ ให้แก่ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สำหรับใช้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหินต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ร่วมกับพราวกรุ๊ปและศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จัดนิทรรศการภาพถ่าย หัวหินเมืองแห่งความสุข ขึ้นในวันนี้โดยเป็นภาพที่ได้จากการประกวดภาพถ่าย หัวหินเมืองแห่งความสุข ในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อนำภาพถ่ายมาส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19ที่ผ่านมา

ทั้งยังเปิดโอกาสให้ ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และ นักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสถ่ายภาพประกวดโดยใช้เครื่องมือใกล้ๆตัว เช่น โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายภาพในการท่องเที่ยวถ่ายภาพ และนำภาพที่ถ่ายเข้าร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่ายโดยทางมูลนิธิฯ ได้จัดให้มีการตัดสินภาพสามครั้ง และนำภาพที่ได้รับรางวัลทั้งสามครั้งมาตัดสินในรอบมาสเตอร์คือ รางวัลที่หนึ่งสองและสาม ซึ่งภาพที่ได้ล้วนแล้วแต่แสดงถึงความสุขความทรงจำและความประทับใจที่ได้มาท่องเที่ยวที่หัวหิน ทั้งยังสร้างกิจกรรม ที่ก่อให้เกิดความสุข สนุกร่วมกันในหมู่ ครอบครัว เพื่อนฝูง และนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวหัวหินเมืองแห่งความสุขนี้

การจัดกิจกรรมนิทรรศการภาพถ่ายในวันนี้จะสร้างความสุขความประทับใจในความสวยงามของเมืองหัวหินให้กับทุกท่านที่ได้มาสัมผัส โดยมีภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจากการประกวด มาจัดแสดง จำนวนทั้งสิ้น 90 ภาพ ภาพที่ได้รับรางวัลล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่สวยงาม สะท้อนถึงมุมมองการถ่ายภาพของเมืองหัวหินที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ ของคนเมือง ชายหาด ทะเล และวิถีชีวิต เป็นการบันทึกความทรงจำของเมืองหัวหินในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งประทับร่องรอยประวัติศาสตร์ของหัวหินในช่วงวิกฤตโควิด-19ที่ผ่านมา

สำหรับนิทรรศการภาพถ่าย หัวหินเมืองแห่งความสุข เปิดให้ ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวหัวหินในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้  ได้ชมเพื่อเป็นการเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวและมุมมองของหัวหินที่น่าสนใจและน่าประทับใจ ซึ่งมีอยู่มากมายในเมืองหัวหินชมฟรี วันที่ 9-30 เมษายนนี้  นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศแล้ว การชมนิทรรศการภาพถ่าย หรืองานศิลปะจะเป็นตัวช่วยในการชาร์ทพลังงาน สร้างแรงบันดาลใจกลับไปอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน