X

เปิดยิ่งใหญ่ งานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดงาน”ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565″ อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา หวังส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19

วันนี้ (1 เมษายน 2565) ที่เวทีกลาง ชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565” โดยมีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานบริหารภาคเอกชน และผู้แทนภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดงานบนเวที

ซึ่งในช่วงพิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เตรียมชุดการแสดงโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยได้รับเกียรติจาก ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) และชุดการแสดง “เมืองของพ่อสืบสาน เล่าขานคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” เป็นชุดการแสดงประกอบแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ใช้ผู้แสดง จำนวนกว่า 80 ชีวิต ควบคุมการแสดงโดย สาขานาฏศิลป์ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยทุกภาคส่วนของจังหวัดได้ร่วมกันจัดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565” ขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ในระหว่าง วันที่ 1-10 เมษายน 2565 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 (หน้าศาลากลางจังหวัด) รวม 10 วัน 10 คืน นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชนแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้แก่ทุกภาคส่วนในจังหวัด ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเข้มแข็งภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันได้คลี่คลายลง


ภายในงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ. 2565” ได้กำหนดให้มีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ เป็นการสะท้อนวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้กรอบแนวคิดสืบสานพระปณิธานจากภูเขาสู่ทะเล และโครงการ โคกหนองนาโมเดล สู่การปฏิบัติ รวมทั้งการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของชุมชนต่างๆ อาทิ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ของดีเมืองประจวบ ซึ่งเป็นผลผลิตของพี่น้องเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทุกอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ มาร่วมจัดกิจกรรม และกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่ การจัดกิจกรรมผ้าไทยใส่ให้สนุก กิจกรรมการประกวด คาวบอย คาวเกิร์ล กิจกรรมประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบ และการพิชิตเขาช่องกระจก สักการะพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเสริมสิริมงคลฯ เป็นต้น

 

สำหรับกิจกรรมการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2565 สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดพิมพ์สลาก จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท เพื่อจัดหาทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยพิบัติ และเพื่อการสาธารณประโยชน์ต่างๆ ซึ่งจะทำการออกรางวัลในคืนวันที่ 10 เมษายน 2565 โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ จำนวน 3 คัน รางวัลที่ 1 รถยนต์ New mg zs 2wd D+ รางวัลที่ 2 รถยนต์ Mitsubishi triton รางวัลที่ 3 รถยนต์ Toyota yaris ativ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนักท่องเที่ยวที่สนใจ เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างรัดกุม เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง เพื่อให้ท่องเที่ยวงานได้อย่างปลอดภัยไร้โควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน