X

ทม.หัวหิน ทาสีทางม้าลายแบบใหม่สีขาว-แดง เห็นเด่นชัด ป้องกันอุบัติเหตุ

ประจวบคีรีขันธ์ – เทศบาลเมืองหัวหิน ระดมทาสีทางม้าลายขาว-แดง หน้าโรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง แหล่งชุมชนและจุดเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชน ตั้งเป้าอุบัติเหตุบริเวณทางม้าลายในเขตเทศบาลเป็นศูนย์

วันนี้ (8 ก.พ.) นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรี เจ้าหน้าที่สำนักการช่าง และตำรวจจราจร สภ.หัวหิน ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามการทาสีทางม้าลายแบบใหม่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านเขาพิทักษ์ และโรงเรียนเทศบาลบ้านสมอโพรง จากเดิมที่เป็นทางม้าลายสีขาว เพียงสีเดียว ทาสีใหม่เป็นสีขาว-แดง ซึ่งมีความเด่นชัดต่อผู้ขับขี่รถสัญจรไปมาให้สามารถหยุดรถได้ทันท่วงที กรณีที่มีประชาชน หรือเด็กนักเรียนรอข้ามถนน เพิ่มความปลอดภัยให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ลดการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกันนี้ เทศบาลเมืองหัวหินยังได้จัดรถกระเช้าตัดแต่งกิ่งไม้ที่อาจจะปิดบังทัศนวิสัยการมองเห็นบนถนน และอาจจะบังไฟส่องสว่างในช่วงกลางคืนด้วย

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้ทางม้าลายจนทำให้เสียชีวิต และบาดเจ็บเกิดขึ้นหลายราย ในหลายพื้นที่ เมืองหัวหินถือเป็นเมืองท่องเที่ยว และมีประชาชนอยู่อาศัยหนาแน่น ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้ทางม้าลาย ล่าสุดต้องการให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางม้าลายในเขตเทศบาลเป็นศูนย์ โดยสั่งการให้เร่งสำรวจบริเวณทางม้าลายอื่นๆ เพื่อปรับปรุงหรือทาสีให้ครอบคลุมพื้นที่ โดยเฉพาะโรงเรียนและแหล่งชุมชน จากนั้นได้ระดมเจ้าหน้าที่ปรับปรุงทางม้าลายในเขตรับผิดชอบของทางเทศบาลเมืองหัวหิน โดยเริ่มที่บริเวณหน้าโรงเรียนในสังกัดทั้ง 7 แห่ง ซึ่งจะมีนักเรียน ครู ผู้ปกครองเดินทางเข้าออกเป็นประจำก่อน

สำหรับทางม้าลายแบบใหม่จะมีสีขาว-แดง เห็นได้เด่นชัดกว่าเดิม ในวันที่เปิดเรียนจะมีการจัดครูเวร และเจ้าหน้าที่เทศกิจมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย รวมทั้งจะต้องรณรงค์เรื่องกฎจราจร วิธีการข้ามถนนอย่างปลอดภัยให้เด็กๆ และเยาวชนด้วย นอกจากนี้จะมีการเปลี่ยนสีทางม้าลายใหม่เป็นสีขาว- แดง ในแหล่งชุมชน จุดเสี่ยงต่างๆ ในพื้นที่เทศบาลเมืองหัวหินในครอบคลุมทุกจุด หวังลดอุบัติเหตุ และสร้างวินัยจราจรร่วมกันอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน