X

โควิด-19 ที่หัวหินดีขึ้น เร่งฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าร้อยละ 80

โควิด-19 ที่หัวหินดีขึ้น ไม่มีคลัสเตอร์ใหญ่ เร่งฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าร้อยละ 80 ล่าสุด ทม.หัวหิน จับมือ รพ.หัวหิน ,สสอ.หัวหิน ร่วมเป็นสื่อกลางข้อมูลวัคซีน

สถานการณ์โควิด-19 ในอำเภอหัวหินเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ลดลง ไม่มีคลัสเตอร์ใหญ่ ยอดการรับวัคซีนขณะนี้เข็มที่ 1 ทำได้ถึง 90 % เข็มที่ 2 ทำได้ 75% เพิ่มจุดบริการฉีดวัคซีนทั่วเมือง เพื่อบริการประชาชนรับวัคซีนให้ได้ตามเป้า 80 % ล่าสุด เทศบาลเมืองหัวหิน จับมือโรงพยาบาลหัวหิน และสาธารณสุขอำเภอหัวหินจัดโครงการ บูรณาการเมืองหัวหินปลอดภัยจากโควิด-19” เพื่อเป็นสื่อกลางในการรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวัคซีนที่ถูกต้องชัดเจน


วันนี้ (วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565) ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นพ.จิตตรัตน์ เตชวุฒิพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน และนายสายชล ศรีพนมวรรณ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน ร่วมกันแถลงข่าว “บูรณาการเมืองหัวหินปลอดภัยจาก โควิด-19” โดยมีส่วนราชการ สื่อมวลชนเข้าร่วม

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้แก้พื้นที่ 2 ตำบล คือ ตำบลหัวหิน และตำบลหนองแก ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว หรือบลูโซน แต่พบข้อมูลว่ายังมีประชาชนในพื้นที่อีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดเลย รวมทั้ง ประชาชนที่ได้รับวัคซีนครบแล้วทั้ง 2 เข็ม อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และยังไม่สามารถเข้าถึงบริการจากทางภาครัฐเท่าที่ควร ส่งผลให้จำนวนผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังไม่ครอบคลุมตามเป้าหมายของภาครัฐคืออย่างน้อยร้อยละ 80 ทั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นผลมากจากการขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง

ดังนั้น เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถเข้าถึงประชาชนนำไปสู่ประสิทธิผลในการให้บริการฉีดวัคซีนของภาครัฐ จึงเกิดความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้แก่เทศบาลเมืองหัวหิน โรงพยาบาลหัวหิน และสาธารณสุขอำเภอหัวหิน “บูรณาการเมืองหัวหินปลอดภัยจากโควิด-19” เพื่อเป็นสื่อกลางในการรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวัคซีนฯ ที่ถูกกลั่นกรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงก่อนเผยแพร่สู่ประชาชน ตลอดจนรับฟังปัญหาและผลตอบรับจากประชาชนนำไปสู่การแก้ไขและถ่ายทอดข่าวสารให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องชัดเจน ซึ่งจะนำไปสู่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ โดยประชาชนสามารถติดตามข่าวสารการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตามความต้องการได้ ตามช่องทางการสื่อสารของทั้ง 3 หน่วยงานที่กล่าวมา

ขณะนี้ มีหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้แก่ โรงพยาบาลหัวหิน ให้บริการที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน, สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ, ศูนย์บริการสาธารณสุขแนบเคหาสน์, ศูนย์บริการสาธารณสุขตะเกียบ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) เขาเต่า ซึ่งจะมีทั้งแบบละทะเบียนเพื่อขอรับบริการล่วงหน้า (นัดวันฉีด) และแบบ Walk in นอกจากนี้ จะมีการออกให้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่เฉพาะในรายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วย

ด้าน นพ.จิตตรัตน์ เตชวุฒิพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน กล่าวถึงการรับวัคซีนของอำเภอหัวหินว่า การรับวัคซีนเข็มที่ 1 ทำได้ 90% เข็มที่ 2 ทำได้ 75% และเข็มที่ 3 ขณะนี้ทำได้ 25% อยู่ในอันดับที่ 2 ของเขตสุขภาพที่ 5 ตอนนี้มีการเพิ่มจุดบริการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น เพื่อรองรับประชาชนให้ไปรับวัคซีนได้สะดวกมากขึ้น โดยอำเภอหัวหินจะมีวัคซีนเพียงพออย่างแน่นอน เนื่องจากมีวัคซีนโควตาพิเศษสำหรับพื้นที่บลูโซน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามเข้ามา และเดินทางไปฉีดวัคซีนได้


สำหรับสถานการโควิด-19 ของอำเภอหัวหิน ซึ่งในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธ์ สายพันธุ์ โอมิครอน เข้ามา แต่การรับมือและสถานการณ์ก็ดีขึ้นตามลำดับ ผู้ป่วยกระจายตัวออกไป โดยพื้นที่บลูโซน หัวหิน และ หนองแกจะมีผู้ป่วยมากที่สุด แต่ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง ทำการรักษาทั้งแบบ Home isolation และกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการ โรคประจำตัว กลุ่มเสี่ยง จะรักษาที่โรงพยาบาล จำนวนผู้ป่วยกระจายตัวออกไป ไม่มีคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ ตามนี้ตัวเลขผู้ป่วยทั้งจังหวัดอยู่ในระดับต่ำกว่า 100 คน มองว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้นตามลำดับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน