X

ตร.สอบผู้เสียหายถูกโกงลอตเตอรี่มูลค่ากว่า 100 ล้าน

ประชาชน นักธุรกิจ  แม่ค้าล๊อตเตอรี่ ฯ  กว่า 50 รายทีทั้งหัวหิน  และพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากการหลงเชื่อให้นำเงินไปลงทุนสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล มาจำหน่าย 1-2 เดือนแรกซื้อแล้วได้สลากฯมาจำหน่ายได้กำไร  แต่ต่อมาเมื่อมีการสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในจำนวนมากขึ้นและโอนเงินแต่ละครั้งหลักหมื่น หลักแสน จนถึงหลักล้าน แต่กลับไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายแถมยังสูญเงิน บางรายถึง 1-2 ล้านบาท เบื้องต้นพบมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำรายละเอียด ไปแล้ว 35 ราย  และรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนร่วมในการฉ้อโกงในครั้งนี้

(วันที่  25 มกราคม 2565 )พล.ต.ต.วันชัย   ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งคณะกรรมการสืบสวน สอบสวนที่ผ่านมาแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดูแลงานสอบสวน และ พ.ต.อ.พนิช  อ่วมสอาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบฯ ดูแลงานสืบสวนในเรื่องดังกล่าว  และนำพนักงานสอบสวนจาก สภ.อื่นๆเข้ามาช่วยเข้ามาสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งมีการโอนเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ช่วง 2-3 งวดได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายสร้างรายได้ แต่ในเวลาต่อมาเมื่อโอนเงินสั่งซื้อไปแล้วก็ไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลแต่อย่างใด   ดังนั้นจึงต้องรวบรวมพนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงไปช่วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจหัวหิน เบื้องต้นต้องพยามดำเนินการสอบปากคำรายละเอียดจากผู้เสียหายทั้งหมด และมาสรุปดูว่าใครที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวบ้าง โอนเงินไปที่ไหนอย่างไร ซึ่งทางตำรวจก็จะได้พยามเร่งดำเนินการสอบสวนให้เร็วที่สุดเพราะมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูง

พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ   ผกก. สอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งลงมาควบคุมการสอบสวนผู้เสียหาย จากกรณีที่เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตรวจภูธรหัวหิน รวมแล้วเบื้องต้นกว่า 50 รายซึ่งตัวเลขผู้เสียหายยังไม่นิ่ง  ซึ่งเมื่อ 1 -2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผู้เสียหายต่างทยอยเดินทางเข้ามาลงบันทึกประวันที่ สภ.หัวหิน  และทันทีที่ทาง สภ.หัวหิน รายงานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ  พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ทราบเรื่องจึงแต่ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ลงมาดูคดีดังกล่าว เนื่องจากมีประชาชนเดือนร้อนเป็นจำนวนมากนั้น และมีการตั้งพนักงานสอบสวนกว่า 10 นาย และได้นัดผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำเป็นวันแรกและวันที่สองไปแล้วกว่า 30 ราย  พร้อมให้นำพยานหลักฐานเอกสารต่างๆมาให้พนักงานสอบสวน ซึ่งก็ต้องสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่าเชื่อมโยงไปถึงผู้ใดบ้าง รวมทั้งรวบรวมหลักฐานทั้งสลิปการโอเงิน แต่ละงวด การติดต่อสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากบุคคลใดบ้าง ผ่านช่องทางอะไร   ไปรับสลากที่ไหนอย่างไร

ซึ่งจากการสอบปากคำผู้เสียหายไปบางส่วนพบว่า ทั้งหมดส่วนใหญ่มีลักษณะความเสียหายที่เกิดขึ้นคล้ายกันส่วนใหญ่ ซึ่งเท่าที่ดูแล้วความเสียหายอยู่ที่กว่า 100 ล้านบาท โดยพบว่าผู้เสียหายจากเดิมที่สั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย ในช่วงเดือน 2 เดือนแรก ซึ่งเหตุเกิดช่วงเดือนตุลาคม ในปีที่ผ่านมาที่มีการสั่งซื้อสลากฯกัน   แรกๆ ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายครบตามจำนวน แต่ต่อมาเมื่อผู้เสียหายมีการลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มมีผู้สั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นก็จะไม่ได้สลากินแบ่งรัฐบาลกลับมาขายแต่อย่างใด และเมื่อทวงถามไปยังผู้ที่รับเงินก็จะบ่ายเบี่ยงมาตลอดอ้างว่าจะหาเงินมาคืนให้ จนเวลาผ่านมาตั้งแต่ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืน พบว่าส่วนใหญ่ผู้เสียหายบางรายสูญเงินตั้งแต่หลักหมื่น ไปถึงหลักแสน หลายแสนบาท บางรายถึง 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ในเบื้องต้นอาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งคงต้องสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดให้เสร็จสิ้นก่อนถึงจะแจ้งความดำเนินคดีได้ นอกจากนี้ก็พอทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอย่างน้อย 1-3 รายแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้ในขณะนี้ โดยยังจะต้องนัดผู้เสียหายอีกส่วนหนึ่งมาให้ปากคำต่อไป

 

ด้าน   พ.ต.อ. หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พูดคุยกับผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งสูญเงินไปกว่า 1-2 ล้านบาทในการสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล และได้ให้กำลังใจว่าทางตำรวจจะเร่งดำเนินการเต็มที่เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และมูลค่าความเสียหายสูงถึงหลัก 100 ล้านบาท เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามา กำการสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นก่อนขอให้ผู้เสียหายสบายใจได้ว่า ทางตำรวจจะดำเนินการเต็มที่เพราะถือว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน

สำหรับผู้เสียหายมีทั้งชาวบ้าน นักธุรกิจ  แม่ค้าขายสลาดกินแบ่งรัฐบาล ฯ เดือดร้อนอย่างหนัก มีทั้งหัวหิน และพื้นที่อื่นๆ ส่วนใหญ่ทุกคนเห็นว่าการที่ไปลงทุนสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากบุคคลหนึ่งซึ่งเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือและมีความเป็นไปได้ ในการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายได้สร้างรายได้มีกำไรจริงแต่เป็นช่วง 1-4 งวดเท่านั้นแต่พอเข้างวดที่ 5 ก็ไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลแต่อย่างใด  โดยการโอนเงินไปนั้นจะได้สลากินแบ่งรัฐบาลในงวดต่อไป  พร้อมสูญเงินที่ลงทุนสั่งซื้ออีกด้วย  บางรายหลักหมื่นบาทขึ้นไปจนหลายหมื่นบาท บางรายหลักแสน บางรายหลัก 1-2 ล้านบาท ผู้เสียหายบางรายลงทุนกู้เงิน หรือนำทรัพย์สินไปจำนองเพื่อมาลงทุนหวังได้เงินผู้เสียหายบางรายยังหวังว่าน่าจะได้เงินมาคืนบ้าง  โดยที่ผ่านมาจะถูกขอร้องว่าอย่าเพิ่งไปแจ้งความเดี๋ยวจะไม่ได้เงินคืน และห้ามไปบอกกับสื่อมวลชนเด็ดขาด  เพราะหวังว่าจะได้เงินคืนจนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน จึงทยอยมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หัวหิน   เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และทางตำรวจนัดมาสอบปากคำ จึงอยากเรียกร้องให้ทางตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน