X

 รมว.ท่องเที่ยวฯเปิดแข่งรถยนต์ทางเรียบริมอ่าวประจวบฯ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดการแข่งขันแข่งรถยนต์ทางเรียบ  พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021   ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในรุ่นสยาม จีที ณ สนามพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  เพื่อส่งเสริมฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว    เผยเป็นการเพิ่มจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลกให้แก่ประเทศไทย พร้อมสนับสนุนให่เป็นกิจกรรมส่งเสริมกีฬาและการท่องเที่ยวประจำปีของจังหวัดประจวบฯต่อไป

( วันที่  22  มกราคม 2565 ) ณ สนามเฉพาะกิจพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งสนามฯแห่งนี้ได้รับการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในรุ่นสยาม จีที  พร้อมด้วย นายพิทักษ์ รัชกิจประการ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ  ผจก.ใหญ่ บริษัท พีทีจี  เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)นายศิลป์ ธีรนิติ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค   พร้อมด้วยนายเสถียร  เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ,พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์  ,นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรฟุตบอลพีที ประจวบพร้อม  สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ, สนง.ททท.ประจวบคีรีขันธ์, อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ,เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมพิธีเปิด

เป็นที่น่ายินดีว่าภาคเอกชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาครัฐ ที่ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง อันจะส่งผลทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง   การแข่งขันรถยนต์ครั้งนี้ยังเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมกีฬาการแข่งรถยนต์มาต่อยอดให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลกให้แก่ประเทศไทย  เมืองประจวบคีรีขันธ์เป็นเมืองที่มีเสน่ห์มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่งดงาม เหมาะสมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้หมุนเวียนฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากต้องเจอกับสภาพโควิด-19 มา2 ปีเต็มส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่าวันนี้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่เกิดขึ้นที่ “เมืองสามอ่าว” คือสนามเฉพาะกิจพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต แห่งนี้ซึ่งถูกใช้เป็นสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบในครั้งนี้ และจะพัฒนาให้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวประจำปีของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป และยังเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

ภายหลังพิธีเปิดรัฐมนตรีว่าการกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ขึ้นรถแข่งเยี่ยมชมสานามแข่งขัน และบอกว่านับเป็นสนามที่สวยงามติดทะเล เชื่อว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะชื่นชอบ

ขณะเดียวกันบรรยากาศการแข่งขันวันนี้ตลอดทั้งวัน รถรุ่นต่างๆ ได้ทยอยลงสนามแข่งขันทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย    มีทั้งประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเดินทางมาดูการแข่งขัน อยู่บริเวณริมกำแพงวัดธรรมิการาม วรวิหาร หรือวัดเขาช่องกระจก   ซึ่งสามารถมองเห็นรถแข่งได้อย่างชัดเจน โดยบางคนบอกว่าเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มานานทำให้เมืองเงียบ นักท่องเที่ยวแทบไม่มี และนักท่องเที่ยงเริ่มกลับมาช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนถึงปีใหม่จึงยากให้หน่วยการเกี่ยวข้องหากมีโอกาสอยากให้จัดแข่งขั้นในครั้งต่อไปอีก เพื่อช่วงส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองประจวบคีรีขันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน