X

เริ่มแล้ว…แข่งรถยนต์ทางเรียบริมอ่าวประจวบฯ ชิงถ้วยพระราชทาน

การแข่งขันแข่งรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในรุ่นสยาม จีที ณ สนามพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเปิดวันเสาร์นี้ นับเป็นสนามแข่งรถยนต์แห่งแรกในเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งเสริมฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว มีผู้ให้ความสนใจชมการแข่งขันทั้งผ่านไลฟ์สดและไปชมในบางจุดที่สามารถชมได้พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

( วันที่ 21 มกราคม 2565 ) นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในรุ่นสยาม จีที วันที่ 22 มกราคม 2565 ณ สนามพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นับเป็นสนามแข่งรถยนต์แห่งแรกในเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสนามฯแห่งนี้ได้รับการรับรองตากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย โดยในวันเปิดมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีเปิด


อย่างไรก็ตามการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ในครั้งนี้ภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดขึ้น และส่วนหนึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วย รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานาคราชการต่างๆ ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวทางหนึ่ง ถึงแม้การแข่งขันจะเป็นระบบปิดก็ตาม แต่ทางทีมผู้จัดการแข่งขัน นักแข่งรถ รุ่นต่างๆ และเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ รวมแล้วเกือบ 3,000 คน ซึ่งทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ก่อนการแข่งขันต้องมีการตรวจ ATK ทั้งเพื่อป้องกันการแร่ระบาดของโควิด-19 โดยทั้งทีมงาน และผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด ได้เดินทางเข้าพักในพื้นที่ตามโรงแรม รีสอร์ท และพื้นที่ข้างเคียงไปแล้ว ซึ่งมีการลงซ้อมในสนามจริงตั้งแต่วันที่ 19-20มกราคม และเริ่มแข่งขันกันแล้วในวันนี้ ไปจนถึง 23 มกราคม การแข่งขันครั้งนี้ทางผู้จัดการแข่งขัน เป็นแบบปิด งดการเข้าชมที่สนามแข่งขันซึ่งมีการไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านช่องทาง Facebook : PT Maxnitron Motorsporthttps://www.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport/ วันที่ 21 มกราคม 07.40น. – 16.30น. และวันที่ 22 มกราคม 08.00น. – 17.00น. วันอาทิตย์ 23 มกราคม เวลา 08.00น.- 17.00น. ซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจนของมุมกล้องต่างๆ ที่ทางเราติดตั้งไว้


โดยสนามแข่งรถยนต์แห่งนี้มีระยะทางต่อรอบทั้งสิ้น 2.373 กิโลเมตร ทิศทางการวิ่งแบบตามเข็มนาฬิกา สนามแห่งนี้มี 15 โค้ง แบ่งเป็น 12 โค้งขวา และอีก 3 โค้งซ้าย แต่ละโค้งมีลักษณะเฉพาะตัวที่จะต้องใช้ทักษะการขับสูงมาก นักแข่งจะได้สัมผัสการแข่งขันสุดเข้มข้น ผ่านทิวทัศน์ที่สวยงามด้วยแลนด์มาร์คของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางภูเขาและทะเล นับเป็นสนามแรกของเมืองไทย ผมคิดว่าเป็นสนามแข่งขันที่ท้าทายแห่งหนึ่ง 2 วันมานี้มีผู้เข้าแข่งขัน 7 รุ่น รถยนต์ 150 คัน ได้เข้าทดสอบสนามและลงแข่งขัน อย่างน้อยถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับนักแข่งในครั้งนี้ เป็นอย่างยิ่งโดยเมื่อวานที่ผ่านมาก็มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาชมรถรุ่นต่างๆ  ที่เข้าแข่งขัน และยังเปิดโอกาสให้ได้นั่งชมสนามแข่งขันไปด้วยซึ่งก็สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน ส่วนการชมไลฟ์สดก็มีผู้เข้ามาชมเป็นที่น่าพอใจเช่นกัน มีการแสดงความคิดเห็นอยากให้จัดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทางเราก็จะรวบรวมข้อมูลต่างๆเอาไว้สำหรับผู้ที่แสดงความคิดเห็น


นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นั้นถือว่าโชคดีมากที่สามารถดึงให้เอกชนมาจัดการแข่งขันภายในเมืองประจวบคีรีขันธ์ รอบเขาช่องกระจกได้สำเร็จหลังมีการเลื่อนจัดมาหลายครั้ง โดยเป็นสนามแข่งที่เรียบทะเล ถือเป็นไฮไลท์ การแข่งขันครั้งนี้ส่งผลดีในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆก็จะได้รับผลดี ถือเป็นการกระจายรายได้ และเปิดมุมมองการท่องเที่ยวของประจวบฯ และถือเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกด้วย สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นในฐานะที่ได้รับการขนานนามว่า “เมืองสามอ่าว” เมืองชายทะเลอีกทั้งยังเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบริมอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เท่าที่ทราบตอนนี้ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันระบบปิดก็ตาม แต่ก็มีประชาชน นักท่องเที่ยวที่สนใจจองที่พักเดินทางมาประจวบฯ และมาชมการแข่งขันถึงแม้ไม่ติดขอบสนาม แต่ก็มองเห็นในหลายจุดก็มีช่วงการซ้อม 2 วันนี้ก็เห็นมีคนไปดูตามจุดต่างๆ เหมือนกัน รวมทั้งวันนี้มีการแข่งในรุ่นต่างๆ ส่วนตัวผมมองว่าได้รับผลตอบรับที่ดีในการจัดแข่งขันครั้งนี้


ด้านนายณัฐวัฒน์ สุวรรณนาวา ผู้จัดการโรงแรมหาดทอง อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าโรงแรมฯก็มีนักท่องเที่ยวจองเข้ามาในวันเสาร์ เพื่อมาท่องเที่ยว และชมการแข่งขันประมาณ 50-60 ห้อง ส่วนโรงแรมในเครืออย่างโรงแรมมนต์ทะเล ส่วนใหญ่จะเป็นทีมช่างเจ้าหน้าที่บ้างเข้าพักแล้ว 70-80 ห้อง และยังมีโรงแรมอื่นๆ อีกที่ผู้เข้าแข่งขันเลือกเข้าพัก อย่างไรก็ตามการจัดแข่งขันครั้งนี้ก็ทำให้ประจวบฯ มีความคึกคักเพิ่มขึ้นทั้งห้องพัก ร้านอาหาร ต้องยอมรับว่าคนประจวบคีรีขันธ์ เองก็ตื่นตัวพากันออกมาถ่ายรูปคู่กับรถที่มีการตกแต่ง ที่จะเข้าแข่งขัน ยิ่งช่วง 2 วันนี้มีการทดสอบสนามคนก็มายืนดูได้ตามจุดต่างๆ ก็นับได้ว่าส่งผลดีในภาพรวม


เช่นกันนายธนะพัฒน์ สุวรรณ์นาวาพล เจ้าของโรงแรมโกลเด้นบีช บูติค รีสอร์ท อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในช่วงหลังปีใหม่ การท่องเที่ยวในพื้นที่ก็เริ่มดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึงแม้อัตราการเข้าพักจะเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิดไม่ได้ก็ตาม ยอมรับว่าประจวบฯเงียบมานาน 2 ปี ครั้งนี้มีการจัดแข่งรถยนต์ ทราบว่าเป็นการจัดครั้งแรก ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากขึ้นนักท่องเที่ยวจะได้รู้จักตัวเมืองประจวบฯมากขึ้น ตั้งแต่วานนี้ไปจนถึงวันเสาร์ก็ได้เจ้าหน้าที่จัดแข่งขันรถยนต์ ทีมช่วงเข้ามาพักเฉลี่ยวันละ 20-30 ห้อง เป็นไปได้ว่าในวันเสาร์-วันอาทิตย์ ที่มีการแข่งขันจริงก็น่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเพิ่มเติม ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาท่องเที่ยวเมืองประจวบฯเพื่อสัมผัสและเปิดมุมมองการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และอาหารทะเลสดๆราคาไม่แพง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน