X

แห่ชมทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำเขาเต่ายามค่ำคืน ก่อนลอยกระทง

เทศบาลเมืองหัวหิน เปิดไฟประดับสีสันสวยงามรอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เตรียมพร้อมงานลอยกระทงจันทร์เพ็ญเขาเต่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชื่นชมความสวยงามยามค่ำคืนและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

วันที่ 21 พ.ย. 2561 บรรยากาศยามค่ำคืนที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า หมู่บ้านเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงจันทร์เพ็ญเขาเต่า ประจำปี 2561 โดยเทศบาลเมืองหัวหิน จัดขึ้นในค่ำคืนก่อนวันลอยกระทง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน  2561

พบว่าคืนนี้เทศบาลเมืองหัวหิน ได้เปิดไฟส่องสว่างและไฟประดับอย่างเต็มระบบ ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ ทุกเพศ ทุกวัยที่ทราบข่าวต่างเดินทางไปชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำเขาเต่า และเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

โดยในปีนี้นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ให้เจ้าหน้าที่ประดับประดาไฟรอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า โดยบริเวณด้านหน้าอ่างเก็บน้ำ มีการประดับประดาไฟ โคมไฟหลากสี และซุ้มร่มนับร้อยคันสีสันสดใส

ซึ่งเมื่อดวงไฟสาดส่องเข้าไปจะสร้างบรรยากาศสดใส ทำให้นักท่องเที่ยวต้องนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บภาพประทับใจ  โดยเฉพาะที่ศาลาแปดเหลี่ยม ซึ่งตรงกลางน้ำจะมีศาลาทรงจัตุรมุข โดยได้จำลองศาลาพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ที่ตั้งอยู่ ณ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาประดิษฐาน ณ ที่แห่งนี้ ซึ่งมีการเปิดไฟประดับโดยรอบ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นความงดงามยามค่ำคืน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากมาเก็บภาพประทับใจไว้ก่อน เนื่องจากในวันลอยกระทงจะมีนักท่องเที่ยวเนืองแน่น อาจจะไม่สะดวกต่อการถ่ายภาพ และซึมซับกับบรรยากาศลมเย็นสบายได้เหมือนคืนนี้

นอกจากนี้ ปีนี้เทศบาลเมืองหัวหินได้จัดทำจุดลอยกระทงบริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงอย่างปลอดภัย ด้วยการทำพื้นที่ลาดเอียงจากแผ่นพลาสติกหล่อเลี้ยงด้วยน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้ลอยกระทงสะดวกและปลอดภัย ไม่ต้องโน้มตัวลงน้ำ เนื่องจากเมื่อวางกระทงลงตรงพื้นที่ลาดริมอ่างเก็บน้ำซึ่งในวันงานจะมีน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา กระทงจะค่อยๆสไลด์ตัวลงน้ำไป

ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน