X

ทม.หัวหิน เร่งเก็บขยะหลังปีใหม่พบปริมาณเพิ่มขึ้น20-40ตัน/วัน

ประจวบคีรีขันธ์ – เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพิ่มรอบเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะหลังช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ป้องกันปัญหาขยะตกค้างข้ามคืนอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  พบช่วงเทศกาลปีใหม่ปริมาณขยะเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติเฉลี่ยวันละ 20-40 ตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 4 วันที่ผ่านมา  ซึ่งมีทักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ในเขตเทศบาลเมือหัวหินมากกว่าในช่วงปกติ ส่งผลทำให้ปริมาณขยะเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอย่างน้อยวันละ 20-40 ตัน จากเดิมปกติเฉลี่ยวันละประมาณ 160 ตัน เพิ่มเป็นวันละประมาณ 180-200 ตัน

พนักงานของบริษัทเมืองไทยสะอาด จำกัด  นำรถบรรทุกทั้ง 6 ล้อและรถยนต์ปิดอัพ ที่มีอยู่ถึง 29 คัน พร้อมพนักงานคันละ 3 คนแบ่งสายกันออกจัดเก็บขยะอย่างต่อเนื่องทุกวันตามชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตามหมู่หมู่บ้าน โรงแรม รีสอร์ท ร้านค้า ชายหาดหัวหินโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดติดกันซึ่งมีถังขยะทั้งที่เป็นถังสี่เหลี่ยมสีเขียวแบบมีฝาปิดและแบบถังน้ำเงิน ตลอดจนถังเหล็กสี่เหลี่ยมซึ่งสามารถยกขึ้นรถเปลี่ยนได้ทันทีเพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็ว   ซึ่งบางจุดที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีหมู่บ้านจัดสรร ก็ต้องมีถังขยะอย่างน้อย 10-12 ใบ  รวมทั้งบริเวณชายหาดหัวหินด้วยเช่นกัน ส่วนริมถนนทั่วไปก็จะมีตั้งแต่ 1-4 ใบ

นายอรรถวุธ เรืองสมบูรณ์ ผู้จัดการสาขา บริษัทเมืองไทยสะอาด จำกัดใน กล่าวว่าช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันถึง 4 วันได้จึงต้อเพิ่มการจัดเก็บขยะเป็นวันละ 3 รอบ ตั้งแต่กลางคืน  เช้า และบ่าย เนื่องจากปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อไม่ให้มีขยะเกิดตกค้างข้ามคืน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรวมทั้งกลิ่นได้  ซึ่งเมื่อจัดเก็บขยะตามจุดใหญ่ๆแล้วก็ต้องทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จุดที่ตั้งถังขยะทุกครั้ง ถึงแม้ปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้นก็ตามแต่การจัดเก็บก็มีการปรับการบริหารจัดการ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องขยะที่ตกค้างอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน

ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน  กล่าวว่าอย่างไรก็ตามขยะทั้งหมดในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ในแต่ละวันปัจจุบันนี้ทางบริษัทผู้รับเหมานำไปฝังกลบที่บ่อขยะในพื้นที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทุกวันซึ่งบ่อจะเปิดให้ทิ้งขยะตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ดังนั้นจึงต้องเร่งจัดเก็บขยะตั้งแต่กลางดึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน