X

สุวัจน์ เผยข่าวดี จัดจุดพลุชายหาดหัวหินฉลองปีใหม่

อดีตรองนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นสถานการณ์โควิด-19 น่าจะดีขึ้น การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น พร้อมเผยข่าวดี เตรียมจัดแสดงพลุสีสุดอลังการ 2022 นัด ริมชายหาดหัวหินที่เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศ ในคืนเค้าท์ดาวน์ เพื่อร่วมฉลองปีใหม่ ส่งความสุขวิถีใหม่

วันนี้(วันที่ 18 ธันวาคม 2564) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหินดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวภายในประเทศคึกคักมากขึ้น สำหรับในช่วงปลายปีซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภาคเอกชนก็ตื่นตัวจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง เช่นการจัดกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากล การประดับประดาไฟ ตามโรงแรมต่างๆทำให้เมืองมีสีสันมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 กลุ่มบริษัท พราว ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม หัวหิน บีช แคมป์ เค้าท์ดาวน์ 2022 โดยมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์คือ การแสดงพลุสี ริมชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  เป็นการจุดพลุสี จากเรือที่ลอยลำอยู่กลางทะเลขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งจะมีความสวยงาม อลังการ เป็นพิเศษเนื่องจากมีฉากหลังเป็นท้องฟ้ายามค่ำคืน ประชาชนสามารถรับชมได้ตลอดแนวชายหาด โดยการจัดกิจกรรมนี้จะยึดหลักปฏิบัติตามประกาศของ ศบค.ผู้เข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น การรักษาระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น

อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เพียงแต่ยังต้องรอนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา ซึ่งต้องยอมรับว่า แม้ว่าประเทศไทยจะมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวแต่ก็ต้องดูความพร้อมของต่างประเทศในการเดินทางเข้ามาด้วยเช่นกัน สถานการณ์โควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอน การพบการกลายพันธุ์ทำให้เกิดความกังวล บางประเทศตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งขึ้น หรือบางประเทศยังไม่ส่งเสริมให้คนในประเทศเดินทางออกนอกประเทศ ดังนั้น ตัวเลขนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน ที่หายไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอาจจะยังไม่ได้กลับมาในเร็วๆนี้  แต่การเตรียมความพร้อมภายในประเทศในทุกด้านก็เป็นเรื่องที่จำเป็นที่ต้องเดินหน้าต่อ  คิดว่าสถานการณ์โควิด-19 ในปีหน้าน่าจะดีขึ้น เพราะประเทศไทยมีการรับมือด้านสาธารณสุขที่ดีขึ้น มีความพร้อมมากขึ้น ประชาชนเรียนรู้ ปรับตัว ปรับพฤติกรรมมีการใช้ชีวิตแบบ ปกติใหม่ หรือ NEW NORMAL

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน