X

รองอธิบดี ทช.เปิดอบรมการเพิ่มประสิทธิภาพการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล

อภิชัย  เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เปิดฝึกอบรม “การเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล” ในพื้นที่ จังหวัดประจวบฯ

(วันที่ 13 ธันวาคม 2564)  นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “การเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล” ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนายอุกกฤต สตภูมินทร์ ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ได้มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน ณ โรงแรมโกลเด้นซี หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายอภิชัย   เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่าในการจัดฝึกอบรมดังกล่าวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีความรู้ด้านการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้งด้านกฎหมาย และวิธีการปฏิบัติงานด้านการดูแล คุ้มครอง ป้องกันและปรามการบุกรุกทำลายระบบนิเวศทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมถึงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

รองอธิบดี ทช.  ยังได้เน้นย้ำให้ผู้เข้าร่วมอบรมปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลัก ตามนโยบาย “ทส. ยกกำลัง เอ็กซ์”     ของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งประกอบไปด้วย “การปรับตัว” ปรับสมรรถนะ การจัดการ การสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และ “การฟื้นฟู” เพื่อสร้างความยั่งยืน และความมั่นคงของประเทศ เกิดความสมดุล ลดโลกร้อน รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก และดูแลสิ่งแวดล้อม รักษาฐานทรัพยากรทางชีวภาพ ใช้ในทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน