X

เล็งยกระดับศูนย์การกำลังสำรองเป็น ARMYLAND

เตรียมยกระดับศูนย์การกำลังสำรองเป็น “ARMYLAND” พื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวและออกกำลังกายครบวงจรเปิดเส้นทางธรรมชาติในพื้นทหาร เชื่อมสู่ ทะเลปากน้ำปราณ -เขื่อนปราณบุรี

พลโท ชาญวิทย์  อรรถธีระพงษ์  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม การท่องเที่ยวกองทัพบก และคณะฯ ได้เดินทางลงพื้นที่ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจติดตามและประเมินผล โครงการพัฒนาปรับปรุงเพื่อรองรับ การส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตทหารศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) โดยมี พล.ต.โฆสิต ชินวลัญช์ ผบ.ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) , คณะผู้บังคับบัญชาของหน่วย , ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาน้อย , อาจารย์ต่อวงศ์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผู้เชียวชาญโคกหนองนา อดีตรองคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  พร้อม ผู้หมวดบัวขาว ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ที่เพิ่งติดยศ ร้อยโท หมาดๆ ร่วมปฏิบัติหน้าที่บรรยาย

พล.ต.โฆสิต ชินวลัญช์ ผบ.ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์การท่องเที่ยว ของกองทัพบก พ.ศ.2564 ได้กำหนดไว้คือ “แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารของกองทัพบกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพของประเทศ ที่เติมโตอย่างมีดุลยภาพ โดยใช้อัตลักษณ์ความเป็นตัวตนของทหาร ดำเนินการตามแนวคิดการท่องเที่ยวยุคใหม่ บนฐานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เน้นความสมดุล พอประมาณ และการรักษาดุลยภาพระหว่างการหารายได้ กับการอนุรักษ์ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”ศูนย์การกำลังสำรองได้นำแนวคิดหลักในการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยกำหนดตามรูปแบบของการท่องเที่ยวในเขตทหาร เพื่อมุ่งสู่การนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นตัวตน โดยมุ่งพัฒนาไปสู่ “ARMYLAND”

ทั้งนี้จากการสำรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบของ ศสร.พบว่ามีความพร้อมและมีศักยภาพที่จะพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศูนย์การออกกำลังกายสำหรับประชาชนแบบครบวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง และร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ รวมถึงมีอาคารสถานที่บางส่วนที่สามารถปรับปรุงใหม่เช่น อาคารฝึกอบรมที่สามารถปรับปรุงเป็นสถานที่เรียนรู้โคกหนองนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลานสนามเทนนิส อาคารฝึกซ้อมยิงปืน แหล่งสมาคมเก่า ตลอดจนเส้นทางปั่นจักรยานที่สวยงาม ร่มรื่น สามารถปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัย ไปยังแหล่งท่องเที่ยวท่าเสด็จ ภายในศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ได้อีกด้วย เชื่อมโยงสู่ทะเลปากน้ำปราณ และเขื่อนปราณบุรีได้อีกด้วย  แต่ทั้งนี้การบริหารจัดการ ยังจำเป็นต้องใช้งบประมาณจากส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดโครงการตามที่วางไว้ให้สำเร็จเป็นรูปธรรมได้

พลโท ชาญวิทย์  อรรถธีระพงษ์  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม การท่องเที่ยวกองทัพบก กล่าวว่า สำหรับรูปแบบการท่องเที่ยว ของศูนย์การกำลังสำรองได้วางไว้ พบว่ามีความหลากหลาย และเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ทั้งนี้ตนในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม การท่องเที่ยวกองทัพบก ขอขอบคุณทุกภาคส่วนในท้องถิ่นที่มีวิสัยทัศน์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ทหารเช่นเดียวกัน อีกทั้งทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งเทศบาลตำบลเขาน้อย ยังพร้อมสนับสนุนงบประมาณในโครงการต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดียิ่ง อย่างไรก็ตามทางสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก จะได้ประสานเครือข่ายพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อขอรับการสนับสนุนและผลักดันให้ “ARMYLAND” ของศูนย์การกำลังสำรอง สำเร็จได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน