X

ชวนกันมาร่วมปลุกเมืองหัวหินกับเทศกาลดนตรี ศิลปะวัฒนธรรมสร้างสรรค์แนวใหม่ HUA HIN HOP FEST 2021

เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ TCEB และ TIEFA ชวนกันมาร่วมปลุกเมืองหัวหินกับเทศกาลดนตรี ศิลปะวัฒนธรรมสร้างสรรค์แนวใหม่ “HUA HIN HOP FEST 2021” ยกระดับนิทรรศน์ชุมชนและเมืองหัวหินสู่ต้นแบบมรดกทางเศรษฐกิจใหม่ ผ่านงานเทศกาลบนพื้นที่หัวหินในรูปแบบ Show case ซึ่งเป็นมิติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

วันนี้(วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564)ที่ร้านลิฟวิ่งรูม บิสโทร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย หรือ TIEFA นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการสายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลดนตรี ศิลปะวัฒนธรรมสร้างสรรค์แนวใหม่ “HUA HIN HOP FEST 2021” ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน และ 12 พฤศจิกายนนี้ ณ เมืองหัวหิน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ เอกชน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วม

HUA HIN HOP FEST 2021 เป็นจุดเริ่มต้นของนโยบาย Festival Economy โดยเป็นแผนงานยกระดับนิทรรศน์ชุมชน และเมืองหัวหิน สู่ต้นแบบมรดกทางเศรษฐกิจใหม่  เพื่อเปิดตลาดให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยร่วมมือกับเทศบาลเมืองหัวหินจัดเตรียมแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นในลักษณะ “Longer Stay Campaign” ผ่านงานเทศกาลบนพื้นที่หัวหินในรูปแบบ show case  ซึ่งเป็นมิติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  โดยการนำเสนออัตลักษณ์ และความเป็น “เมืองหัวหิน” มาผูกกับการสร้างมรดกทางเศรษฐกิจใหม่จนเกิดเป็นสร้างงานเทศกาลในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในระยะยาวต่อไป ซึ่งเชื่อว่าหลังโควิด-19 เริ่มเบาบาง การท่องเที่ยวเมืองหัวหินจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะได้สัมผัสกับอัตลักษณ์ใหม่ของเมืองหัวหิน

 

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  กล่าวว่า เทศกาลดนตรี ศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ แนวใหม่ HUA HIN HOP FEST 2021 มุ่งนำเสนออัตลักษณ์ และความเป็น “เมืองหัวหิน” มาพัฒนาการสร้างงานในรูปแบบ ไฮบริดรวมถึงการจุดประกายทางด้านสถาปัตยกรรม  ศิลปะ วัฒนธรรม และดนตรี ขณะเดียวกันเมืองหัวหินมีความความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งในด้านที่พัก แหล่งท่องเที่ยว  สาธารณูปโภค การขนส่ง  รวมถึงความพร้อมด้านสาธารณสุขของประชาชนในพื้นที่

 

การจัดกิจกรรมในรูปแบบ Showcase ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นตามสถานที่สำคัญกว่า 10 จุด ไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟหัวหิน, ซอยพูลสุข, หมู่บ้านบ้านศิลปินหัวหิน, ตลาดฉัตรไชย, แยกหอนาฬิกาหัวหิน, สวนสาธารณะและโผน กิ่งเพชร ผ่านกิจกรรมต่างๆ ในงานเทศกาลดนตรี ศิลปวัฒนธรรมสร้างสรรค์ แนวใหม่ “เมืองหัวหิน จะถูกนำมาเล่าใหม่ พร้อมขับเคลื่อนเป็นเทศกาลในรูปแบบของไฮบริด สร้างสีสันและปลุกเมืองหัวหินให้กลับมาตื่นตัว คึกคัก และเติมศักยภาพให้ทั้งเศรษฐกิจและวิถีชุมชนฟื้นตัว หลังจากที่ต้องเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 มายาวนานนับปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ และเป็นการวางรากฐานการสร้างมรดกใหม่ทางเศรษฐกิจให้แก่เมืองหัวหินในอนาคต

การจัดงานในรูปแบบไฮบริด จะนำเสนอ Showcase ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมงานที่หมุนเวียนกันเข้ามาตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น และมาตรการ Covid Free Setting  ตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้เศรษฐกิจเมืองหัวหินกลับมาคึกคัก มีเม็ดเงินสะพัดจากการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวและชาวหัวหินกว่า 150 ล้านบาทตลอดการจัดเทศกาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน