X

ผู้ว่าประจวบฯ ให้จนท.สสจ.เชิญสื่อออกจากห้องช่วงพรีเซ้นต์ปิดถนนแข่งขันรถ 5 วัน

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ คนใหม่หลังมารับตำแหน่งได้ 1 เดือน วันนี้ขณะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ฯ พอช่วงพรีเซ้นต์การแข่งขันรายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 ระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 2564 ในรูปแบบสนามเฉพาะกิจเส้นทางเลียบอ่าวประจวบฯ รอบเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.3 กม. ให้เจ้าหน้าที่ สสจ.เชิญสื่อมวลชนออกนอกห้องประชุม  ทันที่เสร็จการประชุมสื่อดักรอสัมภาษณ์เพื่อถามข้อเท็จจริง ก็ไม่ตอบและเลขาพาเดินลงบันไดทันที

ประจวบคีรีขันธ์ -วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564   ที่ห้องราชภักดิ์ ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ จากนั้น นพ.วัชรพงษ์ เหลืองไพรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 177 คน เป็นผู้ป่วยคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 4 คน มีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเพิ่ม 3 คน ผู้เสียชีวิตสะสม 101 คน สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ พบว่าส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี มีคลัสเตอร์การระบาดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษในโรงงานแปรรูปผลไม้ แคมป์คนงานก่อสร้าง เช่น คลัสเตอร์โรงงานสยามอุตสาหกรรมเกษตร อ.ปราณบุรีพบผู้ป่วยรายใหม่ 76 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 173 คน คลัสเตอร์แคมป์คนงานชาวกัมพูชาที่เขาอีหรุ่น อ.หัวหิน พบผู้ป่วยรายใหม่ 17 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 43 คน

ต่อมานางสาวแสงจันทร์ แก้วปทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำเสนอผ่านระบบซูมเข้ามาสู่ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งเป็นเรื่องพิจารณาวาระการขอนุญาตจัดกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 ระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 2564 ในรูปแบบสนามเฉพาะกิจเส้นทางเลียบอ่าวประจวบฯ รอบเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.3 กม มีการจัดกิจกรรมมินิ มอร์เตอร์ โชว์ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ   หลังจากนั้นให้นายศราวุธ ประจำพบ ตัวแทน บริษัท พีทีจี เอ็นเนอร์ยี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการแข่งขันได้นำเสนอผ่านระบบซูมเข้ามา ถึงแผนการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จะมีการจัดโซนเข้าชมการแข่งขัน 3 จุด รองรับผู้เข้าชมได้กว่า 3,700 คน มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกจุด และมีการวางแผนจัดพื้นที่ไม่ให้เกิดปัญหาความแออัด การแข่งขันมีการวางแผนด้านการจราจร สถานที่จอดรถ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้ใช้เส้นทางได้กรณีมีเหตุฉุกเฉิน

โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สอบถามถึงกรณีเสียงดังที่จะเกิดขึ้น  การใช้เส้นทางเข้า-ออก ของประชาชน และผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่  รวมทั้งระหว่างการแข่งขันหากเกิดอุบัติเหตุมีมาตรการอย่างไร และประชาชนที่ยังไม่เข้าใจมีแผนดำเนินการอย่างไรหากมีการร้องเรียนเกิดขึ้น มาตรการควบคุมผู้ที่จะเข้ามาชมจะทำอย่างไร  ซึ่งคณะกรรมการฯเห็นว่าถึงแม้จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวก็ตาม และต้องดูว่าจะต้องเสนอต่อ ศบค.ชุดเล็กและชุดใหญ่ในส่วนกลางหรือไม่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงการประชุมวาระการแข่งขันรถ มีเจ้าหน้าที่ สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เข้าร่วมประชุม    เดินเข้ามาแจ้งแจ้งกับผู้สื่อข่าวรายหนึ่งว่า ท่านผู้ว่าขอให้สื่ออกจากห้องประชุม และสื่อรายนั้นยังสอบถามย้ำอีกว่าผู้ว่าฯสั่งให้มาบอกหรือ ก็ได้รับคำตอบว่าใช่และเดินออกมารอนอกห้องประชุม  และยังมีเจ้าหน้าที่ สสจ.อีกราย มาแจ้งสื่อมลชนของภาครัฐที่เข้าร่วมฟังการประชุม ว่า วาระนี้ผู้บริหารระดับจังหวัดไม่ต้องการให้สื่อรับฟังขณะกรรมการหารือก่อนมีมติ เนื่องจากที่ผ่านมามีบางสื่อนำข้อมูลไปนำเสนอก่อนที่กรรมการจะมีมติ อ้างว่าทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนสร้างความสับสน

อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนได้ออกมายรออยู่หน้าห้องประชุม   แต่หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ พร้อมเลขา ได้เดินออกมานอกห้องประชุมสื่อเดินเข้าไปสอบถาม ก็บอกว่าขอให้ผู้ว่าเข้าห้องน้ำก่อนและยังไม่เลิกประชุม และเดินกลับเข้าห้องประชุมต่อไป จนกระทั่งต่อมาเสร็จสิ้นการประชุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ    เดินออกจากห้องประชุมและมุ่งหน้าจะลงลิฟท์ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลการประชุมความคืบหน้าเรื่องการแข่งขันรถโดยเฉพาะการป้องกันปัญหาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมด้านเสียงรถแข่งใจกลางเมือง

จากนั้นสื่อยังถามเหตุผลกรณีที่เชิญสื่อออกจากห้องประชุม ว่าเกิดอะไรขึ้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ตอบ และทางเลขาเห็นว่าลิฟท์ยังไม่ขึ้นมาเลยพาผู้ว่าเดินลงบันจากชั้น 5 ไปแทนซึ่งสร้างความมึนงงให้กับสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

เนื่องจากเรื่องการแข่งขันรายการดังกล่าว มีทั้งชาวบ้านและหน่วยงานที่เห็นว่ามีการอนุญาตหรือยัง  และมีการประชาสัมพันธ์ว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นผู้จัด ซึ่งข้อเท็จจริงคือบริษัทเอกชน รวมทั้งตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ยังไม่ได้มีการอนุญาตการแข่งขันรถแต่อย่างใด  แต่มีการก่อสร้างบริเวณเส้นทางการจราจรในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แผงกั้นมากั้นเป็นจุดแนวยาว และมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้  ติดศูนย์ราชการต่างๆ อีกด้วย นอกจากนั้นลิงบนภูเขาช่องกระจกที่ลงมาด้านล่างทุกวัน จะมีการดำเนินการอย่างไรในช่วงการแข่งขัน

สำหรับนายเสถียร เจริญเหรียญ เดิมเป็นผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย เดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ไม่เคยเปิดแถลงข่าวสถานการณ์โควิด 19 กับสื่อมวลชน ต่างกับนายพัลลภ สิงหเสนี อดีต ผวจ.ที่เกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 จัดให้มีการแถลงข่าวโควิด 19 ทุกวันพุธ พร้อมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กและถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุ เพื่อให้ประชาขนติดตามสถานการณ์ป้องกันการเสนอข่าวปลอม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน