X

เปิดประเทศวันแรกหัวหินไม่คึกคัก

บรรยากาศวันแรกของการเปิดประเทศที่หัวหินยังไม่คึกคัก ผู้ประกอบการคาดน่าจะใช้เวลาอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเดินทางถึงเมืองชายทะเล แม้ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะน้อยกว่าที่รัฐบาลประเมินไว้ แต่เชื่อมั่นการท่องเที่ยวจะคึกคักมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงปีใหม่  

วันนี้ (วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันแรกของการประเทศตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเล ที่เป็นหมุดหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งใจเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือ ไฮซี่ซั่น กลับไม่คึกคักเท่าที่ควร บรรยากาศที่ชายหาดหัวหินมีนักท่องเที่ยวบางตา ส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย ร้านค้าชายหาดและเตียงผ้าใบชายหาดมีผู้ใช้บริการเพียงเล็กน้อย การจราจรภายในเมืองหัวหินคล่องตัว เนื่องจากเป็นวันธรรมดา หรือวันทำงาน ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างเที่ยวบินหัวหิน-เชียงใหม่ ซึ่งแม้จะปรับตารางบินมาบินช่วงกลางคืน แต่ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าละขาออก เกือบเต็มทุกที่นั่งทั้งขาเข้าและขาออก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทย

ผู้ประกอบการรถบริการนักท่องเที่ยวภายในเมืองหัวหิน กล่าวว่า หลังจากหยุดไปนานหลายเดือน วันนี้ออกมาประจำจุดจอดหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ แม้จะเป็นวันแรกของการเปิดประเทศแต่ก็ไม่คึกคักมากนัก ยังไม่มีลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาพักผ่อนในเมืองหัวหิน แต่สถานการณ์การท่องเที่ยวก็ดีขึ้นตามลำดับ ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาในหัวหินกันคึกคัก สำหรับวันนี้ออกให้บริการตามคิวไปแล้วคนละ 3-4 รอบ แม้จะไม่มาก แต่ก็ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม หากได้ลูกค้าแบบนี้ทุกวันก็ถือว่ามีรายได้คุ้มทุน ทั้งนี้แม้รัฐบาลจะประกาศนโยบายเปิดประเทศ แต่ก็ต้องยอมรับว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติยังเดินทางมาไม่ถึงหัวหิน หรือบางส่วนที่เลือกจะเดินทางมาพักมาหัวหินจะยังไม่รีบเดินทางมาทันที น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์กว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติจะมาพักหัวหิน หรือเห็นความคึกคักของเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหิน หลังจากต้องเงียบเหงานลงเพราะสถานการณ์โควิด-19 ไปเกือบ 2 ปี

แม้ตอนนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวจะยังไม่เคลื่อนไหวมากนัก แต่ก็ถือว่าดีใจเพราะหยุดมานาน การที่รัฐบาลตัดสินใจเปิดประเทศครั้งนี้ก็ถือว่ามาถูกทาง หากจะรอให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเป็น 0 ก็ไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไร หากเศรษฐกิจทรุดตัวต่อเนื่องเป็นปีที่สอง จะยิ่งทำให้ประชาชนย่ำแย่ แต่ขณะเดียวกันรัฐบาลเองจะต้องติดตามประเมินสถานการณ์จากทั่วโลกนำมาถอดบทเรียนใช้กับประเทศไทย เพราะต้องยอมรับว่าตัวเลขของประเทศไทยยังอยู่ในเกณฑ์สูง

สำหรับเมืองหัวหินเองก็มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดเมือง ทั้งมาตรการส่วนบุคคล และมาตรฐานของสถานประกอบการ การเปิดประเทศแบบไม่ต้องกักตัว จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวนำเงินในส่วนนี้มาใช้จ่ายในประเทศไทย ยิ่งในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน จนถึงธันวาคม เป็นช่วงไฮซีซั่นที่ต่างชาติจะเดินทางมาตากอากาศตามเมืองท่องเที่ยวชายทะเล การท่องเที่ยวจะดีขึ้น ถึงแม้ว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะลดลงเหลือร้อย 50 ของปีที่ผ่านมา แต่มาตรการต่างๆที่เข้ามาอัดฉีดจะส่งผลให้การท่องเที่ยวดีขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าชาวต่างชาติเองก็อั้นมา 2 ปีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน