X

ภาคเอกชน หัวหินมั่นใจวันหยุดยาว 4 วันอัตราเข้าพักเฉลี่ย 80-90%

ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เผยบรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดภาคกลาง 4 วันอัตราการพักเฉลี่ย 80-90 % ส่วนใหญ่ยังเป็นการจองผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 30 เฉลี่ยร้อยละ 60 ส่วนผู้ประกอบการต่างๆ ก็มีการปรับตัวด้วยการติดป้ายการันตีว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆยังคงมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

(วันที่ 21 ตุลาคม 2564) นายอุดม ศรีมหาโชตะ กรรมการสมาคมโรงแรมไทย ในฐานะผู้ประกอบการ เจ้าของบ้านทะเลดาว รีสอร์ท หัวหิน กล่าวว่าทางรีสอร์ทมีห้องพัก 32 ห้อง ราคาห้องพักอยู่ที่ 3,800 บาท/ห้อง/คืน รวมอาหารเช้า ขณะนี้ในช่วงวันหยุดตั้งแต่ 21-24 ตุลาคม มีอัตราจองห้องพักเข้ามาเฉลี่ย 95 % เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย ส่วนใหญ่ จุดขายเนื่องจากรีสอร์ทอยู่ติดชายทะเลหัวหิน ใกล้แหล่งท่องเที่ยว และร้านอาหารซีฟู้ดบ้านเขาตะเกียบ โดยลูกค้าที่เข้าพักเราจะสอบถามก่อนการจองต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มเท่านั้น ส่วนทางรีสอร์ทเรามีมาตรการเข้มในการป้องกันโควิด เพียงแต่ตอนนี้ทุกสถานประกอบการต้องมีการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มข้นต่อไป ขณะเดียวกันอัตราการเข้าพักของหัวหิน เฉลี่ย 80-90 % ในช่วงวันหยุด4 วันนี้ ส่วนใหญ่การจองผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 เฉลี่ยร้อยละ 60

ด้านนางสาวสุดารักษ์ โกมลกิติสกุล ผู้บริหารโรงแรมมิลาโน่ หัวหิน กล่าวว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อัตราการเข้าพักเฉลี่ยยอดจองที่เข้ามาตั้งแต่วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์เฉลี่ยประมาณ 50 % เรามีห้องพัก 38 ห้อง ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นตลาดคนไทยแบบครอบครัว ที่จ้องเข้ามาทั้งมาจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และจองตามปกติโดยทางโรงแรมจัดโปรโมชั่น จากราคาห้องพัก 1,800 บาท รวมอาหารเช้า ที่ผ่านมานั้น ซึ่งตอนนี้ทางโรงแรมฯจัดราคาพิเศษห้องพักคืนละ 1,000 บาท แต่ไม่รวมอาหารเช้า ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการเลือกห้องพักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตอนนี้พนักงานของโรงแรมมีการฉีดวัตซีนครบแล้ว 2 เข็ม โดยทางเรายังคงเน้นเรื่องของมาตรการป้องกันสาธารณสุขต่างๆ สิ่งสำคัญนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักก็ต้องมีมาตรการป้องกันตนเองด้วยเช่นกัน ถึงแม้จะมีการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม

เช่นกัน นายประกอบ ชำนาญกิจ เจ้าของสวนสัตว์หัวหินแฟนตาเชียปาร์ค หัวหิน กล่าวว่าขณะนี้การท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นในวันธรรมดาก็จะมีนักท่องเข้ามาแต่ก็ไม่มากนัก ส่วนวันนี้เป็นวันหยุดวันแรกก็มีนักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน-ชะอำ-ปราณบุรี พาบุตรหลานมาเที่ยวชมสัตว์ตลอดทั้งวัน ที่ผ่านมาแม้จะเป็นจำนวนน้อยกว่าที่คาดไว้ก็ตามซึ่งอาจะเป็นวันหยุดวันแรก เรามีการโชว์ช้าง การจับจระเข้โชว์ และมีสัตว์ต่างๆให้ชมกันคาดว่าช่วงวันศุกร์-วันอาทิตย์ นักท่องเที่ยวอาจจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากสายการบินแอร์เอเชียบินมาจากเชียงใหม่วันศุกร์ และวันอาทิตย์ด้วย

ส่วนผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาท่องเที่ยวในสวนสัตว์และให้อาหารสัตว์ ตลอดจนชมสัตว์ กล่าวว่าช่วงนี้เด็กๆปิดเทอม ประกอบกับพอมีวันหยุดหลายวันก็พาครอบครัวมาท่องเที่ยว ใช้ชีวิตกลางแจ้ง สูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อผ่อนคลายจากการเรียนออนไลน์ โดยการเลือกเข้ามาท่องเที่ยวสวนสัตว์ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มีอากาศถ่ายเท พื้นที่กว้างขวาง ผู้คนไม่แออัด สามารถรักษาระยะห่างได้เต็มที่ เหมาะกับยุคนี้ โดยเฉพาะได้ใช้ชีวิดกับครอบครัว กับบุตร หลาน ทั้งการเลือกที่จะปั่นจักรยานเด็กค่อนข้างชอบ และการให้อาหารสัตว์ แต่ก็ยังต้องสวมใส่แมส และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหากไปสัมผัสอะไรมาก็ตาม

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเดินท่องเที่ยวที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันแรกของวันหยุดภาคกลางเนื่องในเทศกาลออกพรรษา ตามที่รัฐบาลประกาศใช้เป็นปีแรก ไม่คึกคักเท่าที่ควร การจราจรบนถนนเพชรเกษมช่วงตัวเมืองหัวหินเป็นไปอย่างคล่องตัว ไม่มีรถติดสะสม เหมือนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

ขณะที่ชายหาดหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักและเป็นที่นิยม ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนที่ชายหาดบางตา ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการชายหาด ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า วันนี้นักท่องเที่ยวไม่คึกคัก เนื่องจากเป็นวันแรกของวันหยุด บางส่วนอาจจะเลือกเดินทางไปทำบุญวันออกพรรษาใกล้บ้านก่อน ประกอบกับมีวันหยุดหลายวัน อาจจะเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดในพรุ่งนี้ คาดว่าพรุ่งนี้บรรยากาศน่าจะคึกคักกว่าเดิม อีกทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเพิ่งทยอยเดินทางมาถึงที่พักในพื้นที่

นอกจากจะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์เรื่องการสวมใส่แมสก่อนเข้าชายหาดแล้ว ผู้ประกอบการในพื้นที่โดยเฉพาะร้านขายของที่ระลึก ทางลงชายหาดหัวหิน มีการปรับตัว เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งนอกจากการสวมใส่แมสตลอดเวลา การล้างมือบ่อยๆแล้ว บางร้านยังทำป้ายภาษาไทยและภาษาอังกฤษการันตีว่าได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน