X

ปิดตลาดฉัตร์ไชย ชั่วคราว 3 วัน หลังโควิดพุ่ง 30 ราย

ปิดตลาดฉัตร์ไชยอำเภอหัวหินชั่วคราวเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 11-13 ตุลาคม หลังพบผู้ค้า และลูกจ้างต่างด้าวแผงจำหน่ายสินค้าติดโควิดสะสมแล้ว 30 ราย  ระดมเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจหาเชื้อเชิงรุกผู้ค้าและลูกจ้างทั้งหมด 

(วันที่  10  ตุลาคม 2564)   ที่บริเวณตลาดสดฉัตร์ไชย  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน   พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่แจ้งทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าภายในตลาดกว่า 300 แผง เตรียมตัวเก็บและขนย้ายข้าวของวัตถุดิบต่างๆ เนื่องจากเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ประกาศเรื่องการปิดตลาดสดฉัตร์ไชย เขตเทศบาลเมืองหัวหินเป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลา 3 วัน เนื่องจากได้รับรายงาน ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 30 รายซึ่งอยู่ในกลุ่มก้อนเดียวกัน และเป็นคนงานต่างด้าวของ ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าในตลาดสด โดยประกาศปิดตลาดสดฉัตร์ไชยจะมีผลในวันที่ 11- 13 ตุลาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในตลาดทั้งหมด โดยช่วงบ่ายวันนี้พบว่าผู้ค้าต่างทยอยเก็บข้าวของเพื่อเตรียมปิดร้านกันแล้ว ซึ่งแม้จะได้รับผลกระทบแต่ก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าว่า หากพบการติดเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้นจะต้องมีการดำเนินการปิดตลาด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดมิให้กระจายเป็นวงกว้างอันจะก่อให้เกิดความ เสียหายต่อสุขภาพและชีวิตของประชาชน นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ เทศบาลเมืองหัวหินยังให้ผู้ค้าขายในตลาดสดฉัตร์ไชย ทั้งหมดเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการท่องเที่ยว และประชาชนบางส่วนยังแสดงความเป็นกังวลถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 และเกิดคลัสเตอร์ใหม่ๆ ขึ้นในพื้นที่เมืองหัวหิน  และอยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนการเปิดเมืองในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

ขณะที่ วันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่าพบผู้ป่วยใหม่ 109 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม ผู้ป่วยยืนยันสะสม 11,483 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน