X

คลัสเตอร์ ตลาดฉัตรไชย์หัวหิน ติดเชื้อโควิดสะสมจำนวน 11 ราย นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เร่งเน้นย้ำมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังพบคลัสเตอร์เพิ่มอีก ล่าสุดพบผู้ค้าและลูกจ้างในตลาดฉัตรไชย์หัวหิน ติดเชื้อโควิด-19 สะสมจำนวน 11 ราย  นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เผยขณะนี้ได้ทำการตรวจเชิงรุกพ่อค้า แม่ค้าและลูกจ้างในตลาดไป 147 ราย พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ยอมรับว่าหากพบการติดเชื้อเกินกว่า 10 % อาจจะต้องประกาศปิดตลาด

สำนักงานสาธารณสุขขังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าวผู้ป่วยใหม่ 114 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่มโดยพบว่าอำเภอหัวหิน มีคลัสเตอร์ที่น่าสนใจคือ คลัสเตอร์ร้านเบเกอรี่ ซอย หัวหิน 51 ยอดสะสม 31 และ คลัสเตอร์ตลาดฉัตรไชย สะสม 11 ราย โดยขณะนี้พบว่า ยังไม่มีประกาศปิดตลาดฉัตรไชย์ ยังคงเปิดบริการตามปกติ และยังพบผู้ค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าตามปกติ เนื่องจากเป็นวันหยุด ในขณะที่เทศบาลเมืองหัวหิน และสาธารณสุข ยังไม่มีการสั่งปิดตลาดแห่งนี้แต่อย่างใด   โดยเย็นนี้จะมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดในตลาดทั้งหมด ขณะที่วันนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุด วันนี้(วันที่ 9 ตุลาคม 64)นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล นายเจนวิทย์ ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน นายธีระพันธ์ จัดพล ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นางวริยา อยู่เย็น หน.งานป้องกันและควบคุมโรคฯ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่บริเวณตลาดฉัตร์ไชย ในการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลตนเองจากโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการค้าและผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด  รวมทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด19อย่างเคร่งครัด ทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัย การหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  ส่วนการจะออกประกาศปิดตลาดฉัตรไชย์หรือไม่จะต้องดูเกณฑ์จากผู้ติดเชื้อหากเกิน 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนแผงค้าก็จะต้องดำเนินการปิดตลาดทันที

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ภายหลังพบการติดเชื้อโควิด-19 ทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจ ATK ไปแล้ว 147 คน  โดยเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่   กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน  จะฉีดล้างทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ ภายในตลาดฉัตร์ไชย หัวหิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแม่ค้า พ่อค้า ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว เนื่องจากตลาดแห่งนี้ เป็นตลาดใหญ่กลางเมืองหัวหิน และมีทั้งประชาชน นักท่องเที่ยวมาเลือกซื้อ ทั้งอาหารทะเลสด พืชผัก ผลไม้ สินค้าสัตว์น้ำแปรรูปต่างๆ  สำหรับผู้ติดเชื้อเป็นลูกจ้างชาวเมียนมา ที่นำน้ำแข็งมาส่งในตลาดฉัตร์ไชย และผู้ค้าในตลาดรวมทั้งสิ้น 11 ราย โดยแผงค้าที่พบผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นแผงที่ขายอาหารทะเลสด และผัก รวม 3 แผง  มีการปิดไปแล้วเป็นเวลา 14 วัน   พร้อมยอมรับว่าหากเกิดพบการระบาดเพิ่มเติมเกิดขึ้นอีก  อาจทำให้ต้องประกาศปิดตลาดฉัตร์ไชยซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ค้าที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 300 ราย  ดังนั้นจึงต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้มีการพบการระบาดลุกลามเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม แม่ค้า พ่อค้า ในตลาดฉัตร์ไชย หัวหิน ส่วนใหญ่ฉีดวัคซีน ครบแล้ว 2 เข็ม แต่ทุกคนต่างก็รู้สึกเป็นกังวลหากพบผู้ป่วยเพิ่มอาจจะต้องปิดตลาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน