X

อ่างเก็บน้ำห้วยไทรงามเต็มความจุ เร่งระบายน้ำให้เหลือ 80%เตรียมพร้อมรับมือพายุ

เตรียมพร้อมรับมือพายุฝนช่วงวัน 6-10 ต.ค. หลังอ่างเก็บน้ำห้วยไทรงาม น้ำล้นสปิลเวย์ เร่งระบายน้ำลงอ่างเก็บน้ำห้วยมงคล และ อ่างพวงในพื้นที่ ให้เหลือความจุ 80% เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำฝน มั่นใจไม่กระทบประชาชน

วันนี้( 5 ต.ค.) นายชวลิต พ่วงจาด ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่2 โครงการชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า อ่างเก็บน้ำห้วยไทรงาม ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง มีพื้นที่รับน้ำของลุ่มน้ำย่อยแม่น้ำปราณบุรี มีลำน้ำสายหลักคือ ลำห้วยไทรงาม ขณะนี้สถานการณ์ของอ่างเก็บน้ำห้วยไทรงาม มีปริมาณน้ำ 9.500 ล้านลูกบาศก์เมตร คือเป็น 100% ขณะนี้มีน้ำล้น สปิลเวย์ทั้ง 2 แห่ง มีการระบายน้ำออก ตลอดเวลา รวมทั้งเร่งพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำ ลงสู่อ่างพวงในพื้นที่ 2 ทาง คือ ลำน้ำเดิม ระบายลงสู่อ่างเก็บน้ำห้วยมงคล ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ขณะนี้มีความจุ 4.809 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็น 82.21% และระบายด้วยระบบท่อไปอ่างพวง อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย ตำบลทุ่งขาม จังหวัดเพชรบุรี

โดยจะต้องระยายน้ำออกให้เหลือปริมาณกักเก็บ 80 % เพื่อเตรียมพร้อมรับน้ำฝนในช่วงวันที่ 6-10 ตุลาคม นี้ ที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับสถานการณ์ของอ่างเก็บน้ำห้วยไทยงาม แม้ขณะนี้จะมีน้ำล้นสปิลเวย์ แต่จะไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เนื่องจากอยู่บนพื้นที่สูง ขณะนี้ได้มีการประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนท้ายอ่างเก็บน้ำรับทราบ เพื่อความปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน