X

สุดทน!! ชาวบ้านบ่อฝ้ายหัวหินเดือดร้อนหนักถูกยิงบ้านทุกวัน

ชาวบ้านหมู่บ้านบ่อฝ้าย ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน 6 ครอบครัวกำลังได้รับความเดือดร้อนร้องสื่อมวลชน จากการถูกผู้ไม่หวังดีคาดน่าจะใช้หนังสติ๊กใส่ก้อนหิน ยิงเข้าใส่หลังคาบ้านทั้งกลางวันกลางคืน ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้จะเกือบ 1 เดือนแล้ว   นับครั้งไม่ถ้วนหลังคาบ้านบางหลังแตกเสียหาย เก็บก้อนหินขนาดใหญ่ –เล็กไว้เป็นหลักฐานเยอะมาก และเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หัวหิน 2 ครั้งได้รับคำแนะนำให้ติดกล้องวงจรปิด ก็ติดแล้วก็ยังจับภาพผู้ลงมือไม่ได้ จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะยายวัย 80 ปีเดินไม่ได้ นอนพักผ่อนอยู่ก็ยิงเข้าใส่หลังคาเสียงดังต่อเนื่อง จนยายเกิดความกลัวจนต้องช่วยกันพยุงนำยายออกมานอนที่บ้านอีกหลัง วันนี้อยากเรียกร้อยให้ทางตำรวจช่วยเร่งสืบสวนติดตามกลุ่มคนไม่ประสงค์ดีมาดำเนินคดีให้ด้วย เพราะทุกคนมีความรู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว

( วันที่ 20  กันยายน 2564 )    ชาวบ้านในหมู่บ้านบ่อฝ้าย ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กำลังได้รับความเดือดร้อน 6-7 หลังคาเรือน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถึงวันนี้หลังคาบ้านเรือนถูกผู้ไม่ประสงค์ดี คาดเบื้องต้นน่าจะใช้หนังสติ๊กใช้ลูกหินยิงเข้าใส่หลังคาบ้าน แทบจะทุกหลังทั้งช่วงกลางดึกตั้งแต่ห้าทุ่ม เที่ยงคืน ไปช่วงตีสี่ และกลางวัน จนหลังคาบางหลังถูกก้อนหินขนาดใหญ่หล่นใส่หลังคาแตกเป็นรู   โดยชาวบ้านแต่ละหลังที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ได้เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน มาสองครั้งแล้ว และได้รับคำแนะนำจากให้ นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ถูกยิงบ้านแต่ครั้งนี้มาตกลงบนหลังคาบ้านของคุณยาย น้ำค้าง รหัสดี  อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านบ่อฝ้าย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน  ซึ่งนอนอยู่ในที่พักและได้ยิงเสียงลูกหินกระทบหลังคาหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเดินไปไม่ได้  จนญาติต้องมาอุ้มออกไป เนื่องด้วยยายเกิดความกลัวเพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนแบบนี้

เช่นเดียวกัน นางสาวนฤมล วงษ์งอ อายุ 16 ปี อาศัยอยู่บ้านอีกหลัง เลขที่ 82/3 บ้านบ่อฝ้าย หัวหิน  ก็ได้รับความเดือดร้อยเช่นกันหลังคาบ้านก็ถูกใครก็ไม่รู้ปาหรือใช้หนังสติ๊กใส่ลูกหินยิงเข้าใสบ้านมาหลายครั้งแล้ว ทำให้หลังคากระเบื้องแตกเสียหายเป็นรูและมีการเปลี่ยนไป  ซึ่งได้เก็บลูกหินที่ถูกยิงมาทั้งก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ เก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐานให้กับตำรวจเยอะมากๆ จึงอยากเรียกร้องให้ทางตำรวจช่วยดำเนินการหาตัวผู้กรำความผิดมาลงโทษด้วย ตอนนี้ทุกวันต้องนั่งเรียนออนไลน์ไม่ค่อยมีสมาธิ เท่าที่ควรเพราะมักจะต้องคอยระวังลูกหินที่มีการยิงเข้ามาใส่ทั้งช่วงเช้ามืดตั้งแต่กลางดึก เรื่อยไปจนถึงกลางวัน หลายรอบและพยามมองหาคนยิงก็ไม่เห็น เก็บได้ก็เฉพาะลูกหินที่หล่นตกลงมาจากหลังคา    ยอมรับว่ารู้สึกกลัวกลับสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าจะนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้เป็นใต้หลังคาบ้านแล้วก็ตามแต่ก็ยังจับภาพคนลงมือยิงไม่ได้

ลุงไสว  รหัสดี ญาติของนางสาวนฤมล ก็บอกว่าลูกหินขนาดใหญ่คงไม่สามารถใช้หนังสติ๊กที่เราใช้ยิงตอนสมัยเด็กมายิงได้เพราะลูกมันใหญ่ มันต้องเป็นสิ่งที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้ยิงสำหรับลูกหินก้อนใหญ่ หากจะใช้ปาด้วยมือมันก็ไม่น่าทำได้ลูกมันใหญ่  ส่วนลูกหินก้อนเล็กก็น่าจะใช้หนังสติ๊กธรรมดานี่แหละยิงเข้ามา

ด้านนางสาวเบญจวรรณ เกตุแก้ว  เลขที่ 82/4 บ้านบ่อฝ้าย หัวหิน ก็บอกเหมือนกันว่าบ้านตนเองและบ้านเรือนอื่นๆอีก 6-7 หลังอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นญาติๆพี่น้องกันทั้งนั้นที่ผ่านมาไม่เคยไปทำความเดือดร้อนให้ใครและไม่ได้มีเรื่องกับใครทั้งนั้น  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นผู้ที่ลงมือทำแบบนี้ต้องการอะไร ยิงมาเป็นระลอกแต่ละหลังเก็บก้อนหินเอาไว้ไม่ใช่น้อยๆก้อนใหญ่ ส่วนหนึ่งที่เป็นก้อนเล็กๆก็มีตกค้างอยู่ตามหลังคาบ้านแต่ละหลังยังมีให้เห็น     ข้างบ้านเป็นสวนกล้วยก็พยามตัดต้นกล้วยออกเพื่อให้พื้นที่เปิดโล่งสามารถมองเห็นได้    ตอนนี้แต่ละบ้านติดกล้องวงจรปิดก็เอาแล้ว 4 ตัว แต่ก็ยังจับภาพไม่ได้คาดจะต้องเพิ่มอีกเพื่อหาตัวให้ได้     ซึ่งลูกหินที่มาตกบนหลังคาแต่ละหลังนั้นทิศทางน่าจะมาจากปากทางซอยเข้ามาบ้านด้านใน  คนเองก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นสุขภาพจิตของพวกเราก็ค่อนข้างแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ตกลางคืนก็ต้องผลัดเวรกันเฝ้าคืนละประมาณ 2-3 ชั่วโมงแทบจะไม่ได้หลับได้นอนกันอยู่แล้ว   เพื่อต้องการจะจับตาดูว่าลูกหินที่มันยิงเข้ามามาจากทางไหน พอเฝ้าก็ไม่ยิงพอเลิกก็ยิง  เป็นอย่างนี้มานานตั้งแต่ต้นเดือนจนมาถึงวันนี้จะเกือบ 1 เดือนแล้ว  จึงอยากฝากให้ทางตำรวจ ช่วยเร่งดำเนินการหาตัวผู้ที่ลงมือมาดำเนินคดีตามกฏมาย บอกตรงๆ ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรถึงได้ร้องให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนทั้งคนแก่  เด็ก ผู้ใหญ่ รู้สึกว่าอันตรายและไม่มีความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน