X

“สุวัจน์” เปิดศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน

อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐโดยสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง และได้มาตรฐาน ณ จุดเดียว พร้อมเผยถึงการเปิดเมืองท่องเที่ยวเพิ่มอีก 5 จังหวัดในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ระบุว่าอำเภอหัวหินมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยว  และถือเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัวด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่หยุดชะงักลงกว่าปีครึ่งจากสถานการณ์โควิด-19

วันนี้(วันที่ 16 กันยายน 2564) ที่ชั้นใต้ดิน (ชั้น B) ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานภาคเอกชน และ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานภาครัฐ ร่วมกันเปิดศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (Government Center of Prachuap Khiri Khan Province) ร่วมด้วย นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  นางกัลยารัตน์ นิลอ่อน หัวหน้าสำนักงานประจบคีรีขันธ์ และพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ  ผู้บังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 3 ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชน ร่วมพิธี

ทั้งนี้ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   จัดตั้งขึ้นโดย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ บลูพอร์ต หัวหิน เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการปฏิรูปการบริหารจัดการภาครัฐและการส่งเสริมบทบาทของภาคเอกชนและชุมชนในการให้บริการสาธารณะที่ตรงกับความต้องการของประชาชน เพื่อประโยชน์สำหรับประชาชน ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวในพื้นที่และใกล้เคียง ให้สามารถเข้าถึงบริการภาครัฐโดยสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง และได้มาตรฐาน ณ จุดเดียว เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 18.00 น. มีหน่วยงานที่ให้บริการ ประกอบด้วย  ที่ทำการปกครองอำเภอหัวหิน ,เทศบาลเมืองหัวหิน, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง,สำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์,สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดการเปิดให้บริการของหน่วยงานต่างๆ เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการใช้บริการได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 032-905111

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดเพิ่ม 5 จังหวัดท่องเที่ยว ตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล ในวันที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งรวมถึงพื้นที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ โครงการหัวหินรีชาร์จ ว่า ขณะนี้อัตราการฉีดวัคซีนในประเทศดีขึ้นมาก สามารถฉีดวัคซีนได้ 50 ล้านโดสจากเป้าหมาย 100 ล้านโดสในปีนี้ ถือว่าประเทศไทยมีความปลอดภัยในระดับหนึ่งที่มีความเหมาะสมในการที่จะเริ่มเปิดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับมาตรการทางสาธารณสุขที่วางไว้

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถือเป็นเศรษฐกิจหลักของประเทศที่ต้องหยุดชะงักลงไปกว่าหนึ่งปีครึ่งจากสถานการณ์ของโควิด-19  การกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นการขับเคลื่อน ภาคเอกชน แรงงาน และผู้ประกอบการให้ก้าวต่อไปได้ แต่ทั้งนี้จะต้องสอดคล้องกับมาตรการของทางภาครัฐและสาธารณสุข โดยเฉพาะการระดมฉีดวัคซีน รวมทั้งจะต้องประเมินจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ นำมาปรับปรุง เปลี่ยนแปลงให้เหมาะสม  แต่ภาพรวมก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ การเปิดเมือง หรือการเปิดประเทศจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ซึ่งผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าต้องใช้ระยะเวลา 2-3 ปีเศรษฐกิจไทยถึงจะฟื้นตัวกลับมาในระดับเดิมก่อนเกิดโควิด-19 ดังนั้นจะต้องเตรียมแผนพัฒนาด้านอื่นๆไปพร้อมกันอย่างมีทิศทาง เช่น โครงสร้างพื้นฐาน หรือการปรับโครงสร้างด้านภาษี เป็นต้น โดยเฉพาะอำเภอหัวหิน ถือว่ามีความพร้อมอยู่แล้ว การฉีดวัคซีนก็ทำได้ตามเป้าหมายร้อยละ 70 ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายภาครัฐ ซึ่งก็ชัดเจนแล้วว่าหัวหินจะอยู่ในแผนเปิด  5 จังหวัดท่องเที่ยวในวันที่ 1 ตุลาคม นี้อย่างแน่นอน

ด้านนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในส่วนของการเปิดเมือง ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หรือ โครงการหัวหินรีชาร์จ ถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว มีการเตรียมพร้อมด้านการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้รับวัคซีนตามเป้าหมาย ในส่วนของสถานประกอบการ โรงแรมที่พัก มีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขสไหรับโรงแรม มาตรฐาน SHA  และ SHA PLUS รวมทั้งมีการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินและเตรียมความพร้อมในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว เชื่อว่าหัวหินมีความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ตุลาคม นี้อย่างแน่นอน

สำหรับในระยะแรกกำหนดพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน 2 ตำบล คือหนองแก และ หัวหิน ก่อน เนื่องจากมีความพร้อมด้านจำนวนประชาชนที่ได้รับวัคซีน และห้องพัก แต่เนื่องจากอำเภออื่นๆก็มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ก็พยายามเร่งรัดให้ทุกอำเภอมีความพร้อมด้วย โดยเฉพาะเรื่องการฉีดวัคซีนให้ประชาชนตามเป้าหมาย หากทุกอำเภอมีความพร้อมก็จะเสนอรัฐบาลไปยังรัฐบาลให้พิจารณาเปิดเมืองให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน