X

“หัวหิน” วันหยุดเริ่มมีนักท่องเที่ยวหลังผ่อนคลาย กิจการ กิจกรรมต่างๆ

วันหยุดสุดสัปดาห์หลังการประกาศผ่อนคลาย กิจการ กิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่สีแดงเข้มจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในเมืองหัวหิน ถึงแม้จะบางตาก็ตามแต่ก็ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ศูนย์การค้า  ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และกิจการต่างๆ เริ่มมีรายได้บ้างแล้ว ในขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานพบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 130 ราย และเสียชีวิต 1 ราย หลายคลัสเตอร์ยังต้องเฝ้าระวัง

ประจวบคีรีขันธ์- (วันที่ 4  กันยายน 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึงแม้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะมีคำสั่งประกาศผ่อนคลายกิจการ กิจกรรมบางประเภทต่างๆในพื้นที่สีแดงเข้มแล้วก็ตาม  ส่งผลให้ในศูนย์การค้า ร้านจำหน่ายอาหาร  ร้านของของที่ระลึก และกิจการอีกหลายประเภทซึ่งสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ แต่ต้องอยู่ในมาตรการควบคุมตามคำสั่งประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งย่างเข้ามาเป็นวันที่ 4 แล้วก็ตาม พบว่าบรรยากาศในเมืองท่องเที่ยวหัวหิน  เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยเดินทางมาพักผ่อน ตามโรงแรม รีสอร์ท  ร้านอาหาร เดินเลือกซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้าๆ  และเดินทางลงไปเที่ยวชายหาดหัวหิน แต่ก็ยังบางตาอยู่แต่เปรียบเทียบกับช่วงที่ผ่านมาที่มีการประกาศล๊อคดาวน์ 1 เดือนแทบไม่มีนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการมองว่ามีการผ่อนคลายแล้ว และประกอบกับมีการฉีดวัคซีน ทำให้นักท่องเที่ยวทยอยมาพักผ่อนที่หัวหิน  แต่ก็ยังคงมาตรการในการป้องกันตนเองกัน  ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ต้องสวมใส่แมส และเลือกที่จะไม่เดินทางไปในจุดที่มีรวมตัวของผู้คน ส่วนผู้ประกอบการเองด้วยก็เช่นกันยังคงใช้มาตากรการทั้งใส่แมสก์ หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์   ผู้ที่มานั่งรับประทานอาหารในร้านก็ต้องเป็นไปตามที่มีการกำหนด

นายอมรเทพ  อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน  กล่าวว่าหลังเปิดผ่อนคลายกิจกกิจการ กิจกรรมต่างๆ รวมทั้งเปิดศูนย์การค้าฯได้ นั้นทางเราก็มีมาตรการในการดูแลควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในศูนย์การค้าของเราเข้มข้นขึ้น ทั้งพนักงานที่ผ่านมาการฉีดวัคซีนครบ2 เข็ม รวมทั้งผู้เช่าพื้นที่ต่างๆเองด้วยทั้งเจ้าของ และลูกจ้าง ก็ต้องมีการฉีดวัคซีนให้ครบ และมีการเก็บข้อมูลทุกวัน ตอนนี้เปิดมาวันเป็นวันที่ 4 เฉลี่ยมีลูกค้าเดินทางเข้ามาหมุนเวียนตั้งแต่เวลาเปิดศูนย์การค้าฯ ในภาพรวมวันนี้ค่อนข้างมากกว่าทุกวัน  ซึ่งเฉลี่ยเกือบ 2 หมื่นคน ส่วน 3 วันที่ผ่านมาเฉลี่ยวันละเกือบ 1 หมื่นคน  ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นลูกค้าชาวไทย มีทั้งที่พักอยู่ที่คอนโด โรงแรม รีสอร์ท บ้านพักพูลวิลา เป็นกลุ่มนักท่องเทียวเฉลี่ยประมาณ 5-6 พันคน ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่อื่นๆ   และที่เหลือเป็นประชาชนในพื้นที่หัวหิน และพื้นที่อำเภอใกล้เคียง ซึ่งมาทั้งมาช๊อปปิ้งสินค้า นั่งรับประทานอาหาร เลือกซื้ออุปกรณ์โทรศัพท์ ซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ต   ธนาคารฯ  ต้องยอมรับว่าเท่าที่สังเกตพฤติกรรมของทั้งลูกค้าตอนนี้หากร้านไหนมีปริมาณ คนใช้บริการมากก็จะไม่เข้าไปรอจนกว่าคนน้อย ซึ่งก็ถือว่าทั้งลูกค้าและผู้ให้บิการ ตลอดจนประชาชน นักท่องเที่ยวมีการปรับตัวไปไม่เหมือนเมื่อก่อน

ขณะเดียวกันนายกิตติศักดิ์  คุณล้ำ ศิลปินนักวาดภาพเหมือน  กล่าวว่าในช่วงโควิด-19ปกติวาดภาพในร้านแต่เมื่อเจ้าของปิดกิจการลง จึงต้องออกมานั่งวาดภาพเหมือนหาเลี้ยงครอบครัวตามจุดต่างๆ รวมทั้งปัจจุบันทางลงชายหาดหัวหิน   ในช่วง1 เดือนที่ผ่านมาแทบไม่มีรายได้จาการวาดภาพเนื่องจากนักท่องเที่ยวน้อยลงมากและเศรษฐกิจชะลอตัวลง  แต่หลังจากประกาศผ่อนคลาย  เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหินตั้งแต่ช่วงเช้า-เย็น  ทำให้ตนเองเริ่มวาดภาพเหมือนนักท่องเที่ยวเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัวบ้างแล้ว ถึงจะไม่เหมือนเมื่อก่อนก็ตามเดี๋ยวนี้ราคาการวาดตนเองก็มีการปรับลดลง

ขณะที่แม่ค้าร้านขายน้ำดื่ม พ่อค้า ร้านกาแฟ  เจ้าของม้าที่ให้บริการเช่าขี่ม้า ก็พูดเหมือนกันว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้วันหยุดเริ่มมองเห็นนักท่องเที่ยวเดินทางลงชายหาดหัวหินกัน ร้านค้าก็ขายได้แต่บางส่วนก็ยังคงปิดร้านเป็นการชั่วคราวอยู่ก็มี ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่เดินทางมายังเป็นคนไทยส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นเพราะว่าปัจจุบันเริ่มมีการฉีดวัคซีนบางพื้นที่ครบสองเข็ม บางพื้นที่ 1 เข็มอาจทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการเดินทางเข้ามาแต่สังเกตดูพบว่าส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวจะคงมีมาตรการป้องกันทั้งการสวมใส่แมสก์   ส่วนผู้ประกอบการเองก็ต้องป้องกันตัวเองอยู่แล้ว

ล่าสุดสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (วันนี้ 4 กันยายน 2564) วันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า  วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่  130 ราย ผู้ป่วยสะสม 8,417  ราย  เสียชีวิต 1 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย และต้องเฝ้าระวังตรวจค้นหาเชิงรุก หลายคลัสเตอร์ของการระบาดในพื้นที่อำเภอต่างๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งคลัสเตอร์เรือนจำจังหวัด    โรงงานผลไม้กระป๋องกุยบุรี คลัสเตอร์ค่ายฤทธิ์ฤาชัย ป่าละอูตำรวจจบใหม่  และคลัสเตอร์หมู่บ้านกระเหรี่ยงป่าละอู อ.หัวหิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน