X

ทม.หัวหินจัดชุดเคลื่อนที่ ฉีดวัคซีนให้กลุ่มเปราะบางตามชุมชน

เทศบาลเมืองหัวหิน จัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม ให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปราะบางทุกชุมชน

วันนี้ (วันที่ 2 กันยายน 2564) ที่สถานีอนามัยเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม ในส่วนของการจัดชุดเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นพยาบาล และเจ้าหน้าที่ จากสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ ระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบางที่เข้าไม่ถึงระบบการลงทะเบียนจองวัคซีน โดยวันนี้ได้ เป็นวันแรกที่มีการจัดชุดเคลื่อนที่ลงฉีดวัคซีนตามชุมชน โดยได้ระดมฉีดวัคซีนในพื้นที่ตำบลหนองแก จำนวน 42 ราย

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ตามที่เทศบาลเมืองหัวหิน จัดสรรงบประมาณในการขอรับการจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำนวนทั้งสิ้น 50,000 โดส เพื่อฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม จนถึงวันที่ 4 กันยานยน ที่จะถึงนี้ โดยใช้สถานที่โรงพยาบาลหัวหิน โดยประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ในแต่ละวันมีประชาชนที่ลงทะเบียนกับเทศบาลเมืองหัวหิน เข้ารับการฉีดวัคซีนตามจำนวนที่กำหนดวันละ 3,000 คน

สำหรับกลุ่มประชาชนที่เข้าไม่ถึงการลงทะเบียนออนไลน์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยคิดเตียงและกลุ่มเปราะบางทุกชุมชน ได้มีการประสานข้อมูลกับ อสม. เพื่อจัดชุดเคลื่อนที่ระดมฉีดวัคซีนให้ครบตามจำนวน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเมืองหัวหินในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีได้เน้นย้ำให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และรักษาระยะห่าง ไม่เข้าในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก แม้ได้รับวัคซีนแล้วก้ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน