X

เข็มแรก ทม.เมืองหัวหิน เริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก

 

ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม วันแรกอย่างคึกคัก ด้านนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน มั่นใจสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้า 25,000 คน เมื่อรวมกับประชาชนที่รับวัคซีนจากหลายภาคส่วนคาดว่าหลังหลังวันที่ 15 กันยายน 2564 จะมีประชาชนได้รับวัคซีนประมาณร้อยละ 70 ทำให้สามารถเปิดเมืองหัวหินได้ตามแผนเดือนตุลาคมนี้

ประจวบคีรีขันธ์-วันนี้(วันที่ 25 สิงหาคม 2564)ที่ห้องประชุมชั้น 10 อาคารจอดรถ โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จากนั้น นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นตัวแทนกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ พร้อมด้วย นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน คณะผู้บริหาร ข้าราชการในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหินเข้าร่วมพิธี โดยมีประชาชนที่มีทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มมาเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 1 เป็นจำนวนมาก

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า  เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ขอจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตามโครงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) จำนวน 50,000 โดส สำหรับฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาล ประกอบด้วย ประชาชนทั่วไปที่อาศัยและมีทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน บุคลากรในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน รวมถึง พนักงาน ลูกจ้าง หน่วยงานรัฐและเอกชน ผู้ประกอบการ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 25,000 คน กำหนดให้บริการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 4 กันยายน 2564 ณ โรงพยาบาลหัวหิน โดยประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชน ให้เข้าถึงวัคซีนอย่างรวดเร็ว และสนับสนุนการทำงานของภาครัฐในช่วงที่ประเทศยังมีวัคซีนไม่เพียงพอ  สำหรับในวันแรกมีประชาชนที่ลงทะเบียนมารับวัคซีนตามเป้าหมายที่วางไว้คือ วันละ 3,000 ราย คาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายนพพร วุฒิกุล  นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวอีกว่า ในส่วนของการฉีดวัคซีนของเทศบาลเมืองหัวหิน จะมีประชาชนได้รับวัคซีน 25,000 คน เมื่อรวมกับประชาชนที่รับวัคซีนในระบบหมอพร้อม หมอประจวบพร้อม ผู้ประกันตน และวัคซีนซิโนฟาร์มของ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าภายหลังวันที่ 15 กันยายนนี้ จะมีประชาชนในอำเภอหัวหิน ได้รับวัคซีนประมาณร้อยละ 70 ทำให้สามารถเดินหน้าเรื่องการเปิดเมืองหัวหิน หรือ โครงการหัวหินรีชาร์ท เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ได้ตามแผนที่ภาคเอกชน ภาครัฐ วางไว้ในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้

ด้าน นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในอำเภอหัวหิน มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ ขณะนี้มีคลัสเตอร์การแพร่ระบาดอยู่ที่หมู่ 3 บ้านป่าละอู ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน เพียงแห่งเดียว ขณะนี้พบผู้ป่วย  60 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและวัยรุ่น กลุ่มชาติพันธุ์(กระเหรี่ยง) มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วยในพื้นที่การระบาด ส่วนคลัสเตอร์อื่นๆทั้งแคมป์คนงานก่อสร้าง โรงงานผลไม้กระป๋องสามารถปิดจ๊อบได้เรียบร้อยแล้ว แม้ขณะนี้จะยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกลุ่มเล็กๆ ไม่มีคลัสเตอร์ใหญ่ อยู่ในระดับที่ยังสามารถรับมือได้ ในส่วนของบุคลากรด่านหน้า ขณะนี้ได้รับบูสเตอร์เข็ม 3 ไปร้อยละ 80

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน