X

ด่วน!!!หัวหินพบคลัสเตอร์ใหม่ หมู่ 3 ป่าละอูกลุ่มชาติพันธุ์ติดโควิดแล้ว 41 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายอำเภอจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังน่าเป็นห่วง พบอำเภอหัวหิน เจอคลัสเตอร์ใหม่ หมู่ 3 บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 41 ราย มีแนวโน้มสูงขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งปิดหมู่บ้านห้ามเข้า-ออก 14 วันตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป  ล่าสุดทั้ง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ สาธารณสุข  โรงพยาบาลหัวหิน  ฝ่ายปกครอง  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตชด. เร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามฯในพื้นที่ 60 เตียงรองรับผู้ป่วยแล้ว เบื้องต้นปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าหมู่บ้านแห่งนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ (กะเหรี่ยง) อาศัยอยู่ ส่วนผู้ป่วยขณะนี้ยังให้กักตัวอยู่ในหมู่บ้าน

ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 21สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีชาวบ้านในพื้นที่  ป่าละอู แจ้งสื่อมวลชนว่า ขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จำนวนมาก   และหวั่นวิตกจะเกิดการแพร่ระบาด ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00.น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลจากนางสาวนิภาพร  ทักษิณธานี  ปลัด อบต.ปฏิบัติหน้าที่ นายกอบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ถีงกรณีการพบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านป่าละอู  ซึ่งยืนยันว่าเป็นความจริง โดยพบว่ามีวัยรุ่น จากพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี มาหาเพื่อนในหมู่บ้านและมาติดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อทาง อบต.ทราบ จึงให้ทางฝ่ายสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในหมู่บ้านและทราบว่าชาวบ้านในหมู่บ้านเริ่มแสดงอาการ กระทั่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน  และโรงพยาบาลหัวหิน มาทำการตรวจหาเชื้อกระทั่ง 2 วันพบผู้ติดเชื้อแล้ว ณ วันนี้ 41 ราย ซึ่งทุกรายยังให้กักตัวอยู่ที่บ้าน และมีการรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบหมดแล้ว ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน  สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลหัวหิน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมีการประชุมร่วมกันของหน่วยงาน วางแผนทำโรงพยาบาลสนาม 60 เตียงในพื้นที่คาดว่าในวันจันทร์ ผู้ป่วยจะเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามต่อไป  นอกจากนั้นยังมีการชี้แจงทำความเข้าใจให้ชาวบ้านในพื้นที่รับทราบด้วย

ด้านนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าวันนี้ได้เดินทางไปดูความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามระดับพื้นที่ ณ สำนักงานพัฒนาราษฏรบนพื้นที่ราบสูงห้วยสัตว์ใหญ่ 60 เตียงในเบื้องต้นเพื่อรองรับการเข้ารักษาพยาบาลของผู้ติดเชื้อโควิด-19  โดยทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่  สาธารณสุขอำเภอหัวหิน โรงพยาบาลหัวหิน ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร อส. ตชด. เร่งทำโรงพยาบาลสนาม ใช้เต้นท์ และสแลน ตลอดจนเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ และเตียงจากหัวหิน เข้ามาซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะเสร็จและนำผู้ป่วยเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้  ทั้งนี้จากตัวเลขล่าสุด 41 ราย และมีแนวโน้มที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้พบว่าหมู่บ้านป่าละอู หมู่ 3 ส่วนใหญ่ชาวบ้านเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ (กะเหรี่ยง) อาศัยอยู่ 360 ครัวเรือน และจากรายงานพบว่าผู้ติดเชื้อโควิด มีเด็กด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลหัวหิน ได้จัดแพทย์เข้ามาดูแลที่โรงพยาบาลสนามด้วย  ทั้งนี้ยอมรับว่าการแพร่ระบาดเร็วมาก 41 รายจนถึงวันนี้ ทราบจากการสอบสวนโรคของทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ว่าเป็นวัยรุ่นจากจังหวัดเพชรบุรี มายี่ยมเพื่อนในหมู่บ้านเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่ามาจากอำเภอไหนของจังหวัดเพชรบุรี

ขณะเดียวกันนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์/ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งได้รับรายงานและสถานการณ์การระบาดในพื้นที่หมู่3 บ้านป่าละอูบน และมีแนวโน้มมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และได้ออกคำสั่งประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวและสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่  โดยปิดหมู่บ้านหมู่3 บ้านป่าละอูบน ห้ามมิให้มีการเข้า หรือออกจากหมู่บ้าน เว้นแต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณสามแยกโค้งค่ายฤทธิ์ฤาชัย และเส้นทางรองไปอ่างเก็บน้ำป่าเลาตลอด24 ชั่วโมง  และให้กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนับสนุนการจั้งจุดตรวจจุดสกัดและให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19  ในกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในบ้านป่าละอู หมู่ที่ 3 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน  เพื่อนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามฯที่จัดตั้งขึ้นในพื้นที่ฯซึ่งคำสั่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม – 4 กันยายน 2564 เป็นระยะเวลา 14 วัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน