X

สูญเสีย จนท.พิทักษ์ป่าแก่งกระจาน ออกลาดตระเวนเป็นลมหมดสติ ล่าสุดเสียชีวิตที่ รพ.หัวหิน

 

จนท.พิทักษ์ป่า ชุดลาดตระเวนฯ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นลมหมดสติกลางป่าห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ประสานนำเฮลิคอปเตอร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่เข้าเคลื่อนย้ายออกจากป่า   และลงจอดที่สนามโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู และนำส่งต่อโรงพยาบาลหัวหิน กระทั่งเสียชีวิตในช่วงเย็นซึ่งแพทย์แจ้งว่าหัวใจวายเฉียบพลัน  ท่ามกลางความเสียใจของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ระบุเจ้าหน้าที่ดังกล่าวทำงานมากกว่า 20 ปี แล้วถือว่าเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน   เตรียมเสนอกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์และพันธุ์พืช ในการช่วยเหลือต่าง ๆ ตามระเบียบต่อไป

( วันที่ 18 สิงหาคม 2564 )     นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์   ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้รับรายงานจาก นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กรณีการช่วยเหลือ นายอลงกรณ์ หลักกรด พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพฯ หมดสติ ขณะปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลา  ต่อมานางสาวเนตรนภา งามเนตร ผช.หน.อช.แก่งกระจาน ได้รับประสานจากจากนายประยูร ฤกษ์งาม หัวหน้าชุดลาดตระเวนที่ 14 (ห้วยป่าเลา)  ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่านายอลงกรณ์ หลักกรด อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ประจำชุดลาดตระเวนฯ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  หมดสติ ชีพจรเต้นอ่อน โดยชุดลาดตระเวนได้พยามช่วยชีวิตเบื้องต้น (CPR) แต่อาการยังไม่ดีขึ้น    กระทั่งช่วงเที่ยงวันนี้ ชุดกู้ภัย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกองการบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นำเฮลิคอปเตอร์ไปยังพิกัด 47P 554168E 1383779N เเละทำการโรยตัวลงไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิตนายอลงกรณ์ หลักกรด เจ้าหน้าที่ประจำชุดลาดตระเวนฯ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน     และใน เวลา 14.30 น. ได้นำนายอลงกรณ์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร    เเละนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหัวหิน

ต่อมานายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์   ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี   กล่าวว่า  เมื่อเวลา 16.00 น.  ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลหัวหิน ว่านายอลงกรณ์ หลักกรด ได้เสียชีวิตลงจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน    จากการสอบถามหัวหน้าชุดลาดตระเวนฯ ในเบื้องต้นทราบว่าวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ตนเองเเละเจ้าหน้าที่รวม 5 นาย ได้ร่วมกันเดินเท้าลาดตระเวนฯตามแผนระยะเวลา 4 คืน 5 วัน กระทั่งวันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 11.50 น. นายอลงกรณ์ หลักกรด ได้หมดสติล้มลงขณะเดินลาดตระเวนฯ ตนได้ช่วยชีวิตโดยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่ไม่สำเร็จ จึงได้ติดต่อเข้ามายังศูนย์ลาดตระเวนฯ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  และมีการเข้าดำเนินการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลหัวหิน

เบื้องต้นทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้แจ้งให้ญาติที่จังหวัดจันทบุรีได้รับทราบแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ซึ่งเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทำงานกับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มากว่า 20 ปี   โดยยังไม่มีครอบครัว  ซึ่งจะทำเรื่องขอรับการช่วยเหลือจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช จามขั้นตอนต่อไปเนื่องจากเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่   พร้อมกันนี้ได้ลงบันทึกประวันที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประสานกับทางญาติว่าจะจัดพิธีทางศาสนาให้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตกลับไปจังหวัดจันทบุรี ซึ่งทางญาติได้ตกลงยังความโศกเศร้าเสียใจต่อทั้งผู้บังคับบัญชาและเพื่อร่วมงานที่ทราบข่าวการจากไปของ  นายอลงกรณ์ หลักกรด

(ภาพ อช.แก่งกระจาน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน