X

น่าเป็นห่วง!!ประจวบฯ ยอดติดเชื้อพุ่ง 240 คน รง.เถกิงวันเดียวเจอ 153 คน

ประจวบคีรีขันธ์ สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 น่าเป็นห่วงวันนี้พบผู้ป่วยถึง 240 คนเสียชีวิต 1 คน  โดยฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอดร่วมสาธารณะสุขเข้าตรวจสอบ โรงงานสับปะรดกระป๋อง เถกิงในพื้นที่สามร้อยยอด ที่เกิดคลัสเตอร์พนักงานติดโควิดวันเดียว 153 คน ขณะที่พนักงานทั้งหมดมีผู้ติดเชื้อสะสม 371 คน  ซึ่งโรงงานหยุดการผลิตแล้วตั้งแต่วันที่ 9  สิงหาคม ที่ผ่านมา  และจัดทำโรงพยาบาลสนามในโรงงานกักตัวพนักงานทั้งหมด ส่วน อบต.บึงนคร อ.หัวหิน พบสมาชิก อบต.บึงนคร หมู่ 2 ติดโควิด ทำให้ทั้ง อบต.ชาวบ้านในพื้นที่หวั่นวิตก  วันนี้ตรวจหาเชื้อกว่า 30 รายผลจะออกในวันพรุ่งนี้

ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ 13 สิงหาคม 2564    นายณธกร  เต็มชยกุล   ปลัดอาวุโสอำเภอสามร้อยยอด   พร้อมนายธวัชชัย  อุดมเกษตรรัตน์  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามร้อยยอด   นายสุภาพ  ไทยอุดมทรัพย์   กำนันตำบลศาลาลัย  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยฯ  ตลอดจนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ยอด  พร้อมด้วยชุดเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   ตำบลศาลาลัย  ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทเถกิงอุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋อง  จำกัด  (โรงงานเถกิง)   หมู่ที่ 6  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งก็พบว่าทางโรงงานฯได้หยุดการดำเนินเกือบทุกแผนก  ตั้งแต่วันที่9สิงหาคม ที่ผ่านมายกเว้นเพียงฝ่ายไอที   และฝ่ายคลังสินค้า  ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินงานต่อ  เพราะจะต้องส่งสินค้าให้กับลูกค้า  แต่ทางโรงงานเองก็มีมาตรการควบคุม  ให้พนักงานที่ทำงานทั้งหมด  50  คน  อยู่แต่ภายในโรงงาน  โดยให้อยู่หอพักภายใน มีอาหารให้ทุกมื้อ   พร้อมทำตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับบริษัทเถกิงอุตสาหกรรม สับปะรดกระป๋อง จำกัด  ปัจจุบันมีพนักงานจำนวน  1,000  คน  มีทั้งคนไทย และแรงงานชาวเมียนมา   โดยจากการตรวจเชิงรุกตั้งแต่วันที่  2-11   สิงหาคม 2564 ได้ทำการตรวจไปแล้วจำนวน 840  ราย   พบผู้ติเชื้อโควิดจำนวน  371  ราย  พบส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมากว่า  300   ราย   ซึ่งทางโรงงานเองได้ทำโรงพยาบาลสนามและได้นำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว   และได้เตรียมสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง  ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของโรงงานเองเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานของโรงงานเอง

ด้านนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า   ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 240 คน ใกล้เคียงกับสถิตินิวไฮ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 มีผู้ป่วยสูงสุดจากการระบาดระลอกใหม่วันเดียว 241 คน สำหรับผู้ป่วยรายใหม่เป็นคนไทย  81 คน ชาวเมียนมา157 คน เกาหกลีใต้ 1 คน ออสเตรเลีย 1 คน ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตตามไทม์ไลน์ลำดับที่ 4257 เป็นชายไทย อาชีพประมง ชาว อ.ปราณบุรี อายุ  49 ปี น้ำหนัก 110 กิโลกรัม (กก.) ไม่มีประวัติรับวัคซีน เริ่มป่วย 18 กรกฎาคม อาการไม่ดีขึ้นเสียชีวิตในวันที่ 12 สิงหาคม  ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมในจังหวัดแล้ว 25 คน

สำหรับคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปผลไม้กระป๋องของบริษัทเถกิง จำกัดที่  อ.สามร้อยยอด ตรวจเจอเชื้อล่าสุดวันเดียว 153 คน นอกจากนั้นยังมีคลัสเตอร์เลี้ยงวันเกิดบ้านเพื่อน อ.กุยบุรี มีผู้ติดเชื้อกระจาย  128  คน โรงงานกุยบุรีผลไม้กระป๋อง มีผู้ติดเชื้อ 34 คน  คลัสเตอร์บ้านเช่า 8 หลัง ต. แม่รำพึง  อ.บางสะพาน มีผู้ป่วย 23 คน  และที่อำเภอหัวหินยังมีผู้ป่วยอยู่

มีรายงานว่าทั้งสมาชิก อบต.พนักงาน และเจ้าหน้าที่ อบต.บึงนคร ตลอดจนชาวบ้านตำบลบึงนคร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ยังคงวิตกกังวงกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นสมาชิก อบต. บึงนคร  หมู่ 2ซึ่งไปตรวจและพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อวานนี้ได้มีรถมารับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน โดยผู้ป่วยดังกล่าวได้เข้าร่วมประชุมสภา อบต.บึงนคร เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาด้วยซึ่งมีทั้งฝ่ายบริหาร สมาชิก อบต.พนักงาน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุม อีกทั้งเป็นห่วงว่าก่อนน่าที่จะพบว่าติดเชื้อโควิด  สมาชิกฯดังกล่าวเดินทางไปไหนมาไหนบ้างทำให้ทุกคนมีความเป็นห่วงถึงกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง หวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ขณะที่ อบต.บึงนครยังคงเปิดทำการอยู่   ซึ่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่ฯมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ อบต.บึงนคร  มีทั้งฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา พนักงาน เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านบางส่วนกว่า 30 รายมารับการตรวจ  ซึ่งแจ้งว่าหากมีการติดจะแจ้งให้ทราบในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน