X

ไม่ทิ้งกัน เจ้าของผู้ผลิตเรือไฟเบอร์กลาสสร้างเตียงเหล็ก 50 เตียง มอบให้ รพ.ทับสะแก รองรับผู้ป่วยโควิด-19

นักธุรกิจใจบุญ เจ้าของผู้ผลิตเรือไฟเบอร์กลาส อ.ทับสะแก  จ.ประจวบคีรีขันธ์   เล็งเห็นความสำคัญของโรงพยาบาล ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ตัดสินใจชวนพนักงานช่วยกันสร้างเตียงเหล็ก 50 เตียงพร้อมแผ่นไม้อัดรองพื้น และที่นอนหุ้มยางอย่างดี มอบให้กับโรงพยาบาลทับสะแก ไว้รองรับผู้ป่วย ซึ่งคาดจะส่งมอบในสัปดาห์หน้า

ประจวบคีรีขันธ์ -วันที่  29  กรกฎาคม  2564  นายโพสิทธิ์  เครือวัลย์  อายุ 57 ปี  เจ้าของ บริษัท พี.เอส.พี.ไฟเบอร์เทค จำกัด  ผู้ผลิตเรือไฟเบอร์กลาส อ.ทับสะแก  จ.ประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่า ได้เริ่มดำเนินการสร้างเตียงเหล็กสำหรับโรงพยาบาลสนามจำนวน  50  เตียง ตั้งแต่เมื่อวานนี้เตรียมมอบให้โรงพยาบาลทับสะแก  เนื่องจากเล็งเห็นว่าจากมีผู้ติดเชื้อโควิด – 19  จำนวนมากและเตียงไม่พอในบางพื้นที่และคาดว่าผู้ป่วยก็น่าจะเพิ่มขึ้นถึงแม้ในอำเภอทับสะแก จะยังคงรับมือได้อยู่ก็ตามแต่หากไม่เพียงพอจะทำอย่างไร ประกอบกับที่ผ่านมาโรงพยาบาลสนามหลายแห่งในประเทศไทยมักใช้เตียงกระดาษ  ซึ่งใช้ได้ชั่วคราว  เมื่อสิ้นสุดการใช้งานการดูแลผู้ป่วยโควิด-19อาจจำเป็นต้องทิ้ง  ตามสภาพอายุการใช้งานและเล็งเห็นว่าเตียงเหล็กน่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่น่าจะมีเพิ่มเติม   ตนเองและพนักงานจึงช่วยกันสร้างเตียงเหล็กขึ้นมา  ซึ่งสามารถอยู่ได้นานร่วมสิบปีเพราะเป็นเตียงมาตรฐานเหมือนกับเตียงที่ใช้อยู่ในโรงพยาบาล

ตอนแรกตนเองและครอบครัวมีความตั้งใจจะมอบเงินบริจาคให้โรงพยาบาลทับสะแก  จำนวน  100,000 บาท  เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19  แต่จากการติดตามข้อมูลพบว่า   ด้วยสถานการณ์ซึ่งเราไม่รู้ว่าในเวลาข้างหน้านี้เตียงอาจจะไม่เพียงพอก็ได้  จึงมีความคิดในการสร้างเตียงเหล็กขึ้นมาและมีการเรียกประชุมพนักงานซึ่งทุกคนบอกว่าพร้อมจึงสร้างเตียงต้นแบบขึ้นมาโดยศึกษาจากกูเกิ้ล และสร้างเตียงต้นแบบขึ้นมาเป็นตัวอย่างหลังจากนั้นก็ให้คนงานในโรงงานประกอบเรือไฟเบอร์ ซึ่งมีช่างที่มีความรู้ความสามารถด้านต่างๆลงมือดำเนินการทันที  โดยแยกทำเป็นชิ้นส่วนมาประกอบกัน รองพื้นเตียงด้วยไม้อัด ส่วนหมอน และที่นอนเป็นชนิดเบาะหุ้มหนัง PVC  เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อมากกว่ากว่าผ้าฝ้าย  โดยพนักงานจะช่วยกันทำงานล่วงเวลาถึง 20.00 น.ทุกวัน  สามารถผลิตได้วันละ 10  เตียง  คาดว่าอาทิตย์หน้าจะสร้างเตียงได้ครบจำนวน 50  เตียง  และส่งมอบให้โรงพยาบาลทับสะแก

นายโพสิทธิ์  เครือวัลย์  เจ้าของ บริษัท พี.เอส.พี.ไฟเบอร์เทค จำกัด  กล่าวอีกว่า ต้นทุนการผลิตทั้งหมดรวมไม้อัดปูพื้น หมอน ที่นอน จะอยู่ที่เตียงละ 2,500  บาท    ตั้งเป้าการผลิตที่ 50 เตียง คิดเป็น 125,000 บาท  ประหยัดกว่าซื้อจากท้องตลาดที่จะมีราคารวมทั้งสิ้นกว่า 175,000 บาท หรือประหยัดเงินประมาณ 50,000 บาท ประกอบกับเป็นช่วงที่เตียงหายากและมีราคาสูงขึ้นจากความต้องการของภาครัฐ  อีกทั้งยืนยันว่าเตียงที่ตนเองสร้างขึ้นได้มาตรฐานและมีความแข็งแรงใช้ได้ระยะยาว รับน้ำหนักได้ประมาณ 100 กก.  มีขนาดความกว้าง 95 ซม. หรือ 3 ฟุต ความยาว 200 ซม. สูง 50 ซม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่โรงพยาบาลใช้อยู่ สามารถถอดไปประกอบขนย้ายไปใช้ที่อื่นได้ด้วย

ด้านนายชัชชัย ลิ้มรุ่งอรุณ อายุ 30 ปี ช่างเหล็กของบริษัท พี.เอส.พี.ไฟเบอร์เทค จำกัด   กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนทุกคนในที่ทำงาน รู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถของแต่ละคนที่มีความถนัด ทั้งช่างเหล็ก ช่างเชื่อม ช่างพ่นสี ได้ร่วมกันสร้างเตียงเหล็กขึ้นเพื่อมอบให้กับ โรงพยาบาลทับสะแก ไว้สำหรับผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19  แบ่งหน้าที่กันทำเตียงเหล็กอย่างตั้งใจทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบให้ได้ครบตามจำนวนทั้ตั้งไว้ในสัปดาห์หน้าที่ นับเป็นความภูมิใจในฐานะของคนทับสะแกด้วย

 

สถานการณ์โควิด – 19  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สำนักงานสาธารณสุขขังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายงานว่าตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  –  29  กรกฎาคม  2564   มีผู้ติดเชื้อรายใหม่  จำนวน  56  ราย  ยืนยันสะสม  4,573  ราย  สถานะผู้ป่วยรักษาหาย  3,702  ราย  เสียชีวิต  15  ราย  อยู่ระหว่างการรักษา  856  ราย   อาการรุนแรง  62  ราย  สำหรับอำเภอทับสะแก มีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน  72  ราย  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่  1  ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน