X

เร่งตั้ง รพ.สนามแคมป์คนงานก่อคลัสเตอร์ใหญ่หัวหิน หลังพบติดเชื้อแล้ว 181 ราย

ตำรวจหัวหิน เสริมกำลังด่านหน้าจัดรถ พร้อม จนท.เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดส่งโรงพยาบาล ขณะที่หลายฝ่ายเร่งเตรียมการตั้งโรงพยาบาลสนามแคมป์คนงานก่อสร้างพรีบิลท์ คลัสเตอร์ใหญ่หัวหิน หลังพบติดเชื้อแล้ว 181 ราย พร้อมวางระบบบำบัดน้ำเสีย และจัดการขยะติดเชื้อไม่ให้กระทบชุมชน

ความคืบหน้าการตั้งโรงพยาบาลสนามภายในแคมป์ก่อสร้างพรีบิวท์ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์การระบาดของโควิด-19 ตั้งอยู่กลางเมืองหัวหิน ล่าสุดจากการตรวจเชิงรุก พบแรงงานข้ามชาติ ติดเชื้อ 181 ราย ทำให้ชาวบ้านที่อยู่รอบแคมป์คนงานก่อสร้างต่างวิตกกังวล เกรงจะมีการแพร่เชื่อจากน้ำเสีย และขยะ

ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 29 ก.ค. 64) ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ร่วมกับสาธารณสุข  โรงพยาบาลหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ร่วมกันประชุมเพื่อวางแนวทางการตั้งโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งวางระบบบำบัดน้ำเสียรอบแคมป์ ส่วนขยะจากแคมป์คนงานก่อสร้าง จะดำเนินการว่าจ้างบริษัทเอกชนที่รับกำจัดขยะติดเชื้อมาขนถ่ายขยะจากแคมป์คนงานออกไป ไม่ให้ปะปนกับขยะในชุมชน

ในส่วนของคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ออกคำสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 14 วัน พบว่าทางมีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ภายในมีการแบ่งโซนผู้ป่วยติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ห้ามแรงงานข้ามโซนอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการประกอบอาหารสำเร็จรูปไปวางไว้ด้านหน้าประตูทางเข้า เพื่อแจกจ่ายให้คนงานที่อยู่ด้านในทุกมื้อ

ขณะเดียวกันวันนี้ พ.ต.อ.ไพทูล  พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน,  พ.ต.ท.จักรพัฒน์  จันทร์เที่ยง,รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน     พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 คน จากแค้มป์ที่พักคนงานก่อสร้างพรีบิวท์ นำส่ง รพ.สนาม รพ.หัวหิน เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่มีการสวมชุดป้องกันและปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน