X

น่าเป็นห่วง!!แคมป์คนก่อสร้างคอนโดหรูริมหาดหัวหินติดโควิดกว่า 100 รายวันนี้

สถานการณ์โควิด 19 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น่าเป็นห่วงชาวบ้านและผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ร้านค้า เริ่มหวาดวิตก  หลังจากทราบข่าวว่าพบคลัสเตอร์ใหม่กลางเมืองหัวหิน เป็นแคมป์คนงานก่อสร้างคอนโดหรูริมหาดหัวหิน ซอยหัวหิน 71 แรงงานทั้งเมียนมา เขมร ตรวจพบติดโควิด1 9 กว่า 100 รายแล้ว ซึ่งวันนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานพบผู้ป่วยวันนี้ 176 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย

ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 27 กรกฎาคม 2564  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด- 19 จากการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่งวันที่ 1 เมษายน 2564 วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 176 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 4,471 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 854 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย สำหรับจำนวนผู้ป่วย อ.หัวหินพบมากที่สุด 114 ราย ส่วนใหญ่ 109 ราย มาจากการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงแรงงานต่างด้าวกว่า 200 คน ในแคมป์คนงานก่อสร้างพรีบิลท์ ที่ซอยหัวหิน 88 ต่อเนื่องซอยหัวหิน 94 ซึ่งเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างมีแรงงานเมียนมา และเขมร นอกจากนั้นยังมีผู้ป่วยโควิด-19 อ.ปราณบุรี 11ราย อ.สามร้อยยอด 11 ราย อ.กุยบุรี มีผู้ป่วยเพิ่ม 14 ราย อ.เมืองฯ 11 ราย อ.ทับสะแก 6 ราย อ..บางสะพาน 6 ราย และ อ.บางสะพานน้อย 3 ราย ทั้งนี้ระหว่างการรักษามีผู้ป่วยอาการรุนแรง 64 ราย อาการปานกลาง 116 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดพบว่าแคมป์คนงานแห่งนี้ ช่วงแรกมีหัวหน้าคนงานเริ่มติดเพียงไม่กี่คน  จนลุกลามติดเกือบยกแคมป์ โดยวันนี้ทางเจ้าที่โรงพยาบาลหัวหิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ได้เดินทางไปตรวจเชิงรุกในแคมป์อีกครั้งและพบว่ามีแรงงานติดโควิดรวมแล้ว 109 ราย และส่วนหนึ่งให้กักตัวอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้  และสั่งห้ามไม่ให้เปิดประตูออกไปไหนโดยเด็ดขาด ด้านในห้องพักมีการแยกผู้ป่วยเสี่ยงสูงเอาไว้ และผู้ที่กักตัวดูอาการเอาไว้โดยบริเวณด้านหน้าแคมป์คนงานดังกล่าว   คนงานกำลังปรับสถานที่และแจ้งว่าอาจมีการทำโรงพยาบาลสนามชั่วคราวหากต้องดำเนินการ ในขณะที่ซอยหัวหิน 71 ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างคอนโดกว่า 200 ยูนิตนั้น ไม่มีคนงานเข้าไปทำงานมาแล้ว 5 วัน อนึ่งแรงงานในแคมป์แห่งนี้เป็นแรงงานทั้งเมียนมา เขมร  ที่ต้องเดินทางไปก่อสร้างคอนโดตากอากาศ บริเวณริมทะเลหัวหิน ซอย 71 ในเขตเทศบาลเมืองหัวหินซึ่งคอนโดแห่งนี้ขายห้องละ 7 ล้านบาทขึ้นไป

โดยชาวบ้าน ร้านค้า และผู้ประกอบการ รวมทั้งนส.จิรวรรณ จันทร์เต็ม ขับจักรยานยนต์รับจ้างซอยหัวหิน 94 และ นายนฤฤทธิ์  ผกากรอง ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างซอยหัวหิน 94 กล่าวว่าหลังทราบข่าวเริ่มรู้สึกวิตกกังวล เพราะเพิ่งทราบข่าววันนี้เนื่องจากรถที่รับส่งคนงานผ่านเข้า-ออกทั้งเช้าและช่วงเย็น ออกเส้นทางนี้ทุกวันช่วงเย็นจะมีคนงานลงมาซื้อของ ซึ่งเราคงต้องแจ้งเตือนให้เพื่อร่วมอาชีพและพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของให้คนงานได้รับทราบว่ามีคนงานติดเชื้อโควิดกว่า 100 ราย เพื่อจะได้มีมาตรการป้องกันสำหรับตนเองก็คงใช้มาตรการป้องกันคือสวมใส่แมสก์ และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  ความจริงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบตั้งแต่ช่วงที่มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อคั้งแต่ช่วง 5 วันที่ผ่านมาซึ่งมีการปิดแคมป์คนงานเอาไว้   เนื่องจากบริเวณแถวแคมป์คนงานเป็นชุมชนนาดใหญ่ ทั้งบ้านเรือน ห้องพัก ร้านอาหาร ร้านค้า ฯลฯ นอกจากนั้นร้านค้าที่ตั้งอยู่หน้าแคมป์ก็ปิดมาตั้งแต่ทราบว่ามีคนงานด้านในติดเชื้อโควิด  เนื่องจากเกิดความกลัวเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน