X

วัดห้วยมงคล แจกหลวงพ่อทวด รุ่นใบมะขามเป็นของขวัญปีใหม่

หลวงพ่อวัดห้วยมงคล หัวหินแจกพระหลวงพ่อทวดใบมะขาม เป็นของของขวัญปีใหม่ 2561 ให้ประชาชนเพื่อความเป็นสิริมงคล
1 มกราคม 2561 ที่วัดห้วยมงคล ตำบลทับไต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็นเต็ม   ประชาชนต่างทยอยเดินทางไปเข้าแถวเพื่อรอรับพระของขวัญปีใหม่ ซึ่งแถวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร จากพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล หรือ พระอาจารย์ไพโรจน์ ได้จัดพิธีแจกพระของขวัญให้ประชาชนฟรีในวันที่ 1 มกราคม เป็นประจำทุกปี

สำหรับปีนี้ทางวัดห้วยมงคล ได้จัดสร้างเหรียญ“หลวงพ่อทวด ใบมะขาม” เนื้อแดงโลหะรมดำและเนื้อทองแดง ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อทวด ด้านหลังเป็นอักขระตัวนะ มีชื่อวัดห้วยมงคล ติดอยู่ สำหรับ “ยันต์นะ”เป็นยันต์ตัวเดี่ยวที่มีพุทธคุณดีในทุกด้าน มีพุทธคุณครอบจักรวาลที่ผ่านมาการพุทธาภิเษกในพิธีเสาร์ห้าในโบสถ์วัดห้วยมงคลหลายวาระ มีพระเกจิดังร่วมพิธีปลุกเสกในแบบพิธีโบราณ

 

โดยก่อนที่จะแจกพระของขวัญ ได้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านหนองพลับ ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมพิธี     จากนั้นพระครูปภัสสรวรพินิจ ได้แจกพระของขวัญให้กับประชาชน ซึ่งแม้จะแจกพระฟรี แต่ประชาชนบางส่วนต่างก็ร่วมทำบุญกับทางวัดด้วย

ทั้งนี้เหรียญหลวงพ่อทวดใบมะขามที่จัดสร้างมาแจกในวันนี้ เหมาะสำหรับพกพาติดตัว เพื่อเป็นสิริมงคลแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง เพราะเป็นพระหลวงพ่อทวดองค์เล็กกว่าทุกครั้งที่ทางวัดห้วยมงคลเคยสร้างมา

ภาพ/ข่าว..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน