X

ว้าว ชาวประมงบางสะพานออกกู้อวนพบ”มุกเมโล”

 

หนุ่มชาวประมงบางสะพาน ออกกู้อวนปูพบ”มุกเมโล”ในหอยสังข์เหลือง ขณะกลับมาบ้านพักผ่าหอยหวังต้มทำอาหาร  แต่พบภายในเป็น   มุกเมโล สีเหลืองอมส้ม ชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันไปขอดู   ล่าสุดแจ้งประมงอำเภอบางสะพาน และ เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแล้ว

วันที่ 17  กรกฏาคม 2564  นายประสารพร ผันผวน อายุ 40 ปี ชาวประมงเรือเล็ก  หมู่ 5 ต.แม่รำพึง  อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์   ไปออกเรือไปเก็บอวนปูตอนเช้า  ที่ในอ่าวบางสะพาน ห่างจากชายฝั่งราว 2 กิโลเมตร   มีหอยสังข์เหลือง หรือหอยโข่งทะเล  ติดมากับอวน   2 ตัว  จึงปลดออกจากอวนแล้วเอามาประกอบอาหารด้วยการต้มจึงเอาเปลือกหอยออกแล้ว ขณะหั่นเนื้อหอยลงไปก็เจอ  มุกเมโล สีเหลืองอมส้ม  1 เม็ด หลังจากนั้นผ่าอีกตัวไม่เจอ   จึงถือไปให้พี่ชาย  นายสวัสดิ์เกียรติ์ สีทับทิม  บ้านอยู่ติดกันเป็นลูกพี่ลูกน้องและประกอบอาชีพประมง

นายสวัสดิ์เกียรติ์   สีทับทิม  อาย 44 ปี       กล่าวว่าเมื่อดูและเค้าไปค้นดูในกูเกิ้ลพบว่ามีชาวประมงเจออย่างที่เป็นข่าวมาก่อนมีลักษณะคล้ายกัน    หลังจากนั้นเห็นว่าน่าจะใช่”มุกเมโล”จึงเอาลงเฟซบุ๊กของตนเอง ปรากฏว่ามีคนเข้ามาสอบถามว่าพบที่ไหนอย่างไร     เบื้องต้นได้แจ้งให้ทางประมงอำเภอบางสะพานได้รับทราบ  และทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง   รับทราบและได้ให้ตนเองดูแลและเก็บรักษาไว้ให้ดีเนื่องจากมีราคาสูง   ตอนนี้จึงให้น้องชายล้างด้วยน้ำเปล่าและใส่ตลับเอาสำลีพันไว้    ส่วนน้ำหนักเท่าไหร่ยังไม่ได้นำไปชั่งดูแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดู  แต่ก็เอาให้ดูเป็นบางรายเนื่องจากมีความเป็นห่วงเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้     ครอบครัวตนเองและพี่ๆน้องๆก็ทำอาชีพประมงมาตั้งแต่รุ่นปู่  จนมาถึงรุ่นเราเป็นรุ่นที่3   กินหอยเป็นอาหารประจำอยู่แล้ว ไม่นึกว่าจะมาเจอ มุกเมโล  ในหองสังข์เหลือง  ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตนเองเคยแค่ทราบข่าวว่ามีการพบ มุกเมโลที่ จ.ระยอง ชาวบ้านซื้อไปกิน และที่ จ.กระบี่  ครั้งนี้รู้สึกดีใจกับน้องชายที่เป็นผู้พบเจอในอ่าวบางสะพาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน