X

สวนสัตว์หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค “เริ่มโชว์จระเข้” กระตุ้นท่องเที่ยว

 

สวนสัตว์หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค  ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์      เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว จัดแสดงโชว์จระเข้ หวังเป็นแรงจูงใจให้เกิดการเดินทาง  จัดโปรโมชั่น 3 เดือนมิถุนายน- กรกฏาคม -สิงหาคม ลดค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ อายุ 70 ปีขึ้นไปเข้าฟรี

ประจวบคีรีขันธ์ -​วันนี้ 20 มิถุนายน 2564  เริ่มแล้วโชว์จระเข้  ที่สวนสัตว์หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค หลังวัดนิโครธาราม ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ  นายประกอบ  ชำนาญกิจ   เจ้าของสวนสัตว์ฯกล่าวว่า  ขณะนี้ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ในหลายพื้นที่ยังคงมีอยู่  นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเดินทางท่องเที่ยวก็ตาม  แต่ที่ผ่านมา ทางสวนสัตว์ฯก์ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวันเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมาดูแลและเป็นค่าอาหารสัตว์และดูแลพนักงาน ซึ่งล่าสุดวันนี้เป็นวันแรก  ที่ทางสวนสัตว์ฯ ตัดสินใจเปิดให้มีการโชว์จระเข้ ที่เลี้ยงไว้เพื่อทำการโชว์ตั้งแต่ปี2563ที่ผ่านมา  แต่เกิดการระบาดโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยวจึงหยุดการโชว์มาถึงวันนี้เป็นเวลา 18 เดือนแล้ว  และภายหลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศจะเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน และเร่งฉีดวัคซีนให้กับคนในประเทศ

ซึ่งเรื่องนี้ในฐานะผู้ประกอบการก็มองว่าเป็นความชัดเจน  ที่ดีผู้ประกอบการจะได้เตรียมพร้อมมีความหวังบ้าง และหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลจะให้เปิดการท่องเที่ยวร่วมกับหลายจังหวัดทั้งภูเก็ต ชลบุรี ชะอำ หัวหินฯลฯ  วันนี้ผมเองจึงตัดสินใจทดลองเปิดการโชว์จระเข้ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมสัตว์ ให้อาหารสัตว์  เปิดทั้งรอบเช้า และ รอบบ่าย  หากวันธรรมดา  มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา  ทางเราก็จะเปิดโชว์จระเข้ เช่นกัน

โดยบริเวณบ่อโชว์จระเข้  มีอัศจรรย์ให้นักท่องเที่ยวนั่งชมได้ทั้ง 2 ด้าน  โดยมีการกั้นขอบบ่อจระเข้สูงขึ้นมามีความปลอดภัย   และมีหมอโชว์จากทีมงานหมอจระเข้ที่มีความเชี่ยวชาญ ผ่านสังเวียนการโชว์จระเข้จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับสวนสัตว์หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค  ทุกท่านที่เข้ามาเที่ยวชมก็จะมีมาตรการคัดกรอง ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ  จัดเจลแอลกอฮอล์ ไว้ให้ล้างมือ สวมใส่แมส สิ่งสำคัญพื้นที่สวนสัตว์ฯเราเป็นพื้นเปิดโล่ง เป็นธรรมชาติ.ซึ่งช่วงนี้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กรกฏาคม และสิงหาคม  ทางสวนสัตว์ฯจัดโปรโมชั่นเก็บค่าเข้าชมผู้ใหญ่เพียง 100 บาท เด็ก 3.ขวบขึ้นไป 50 บาท และผู้ใหญ่อายุ 70 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี

ด้านครูกิตติศักดิ์ เปินสูงเนิน หมอโชว์จระเข้  กล่าวว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมามีผลกระทบกับสวนสัตว์ และสถานที่โชว์จระเข้ ต้องหยุดชั่วคราว และเห็นว่าที่หัวหิน  สวนสัตว์ฯยังเปิดอยู่ถึงแม้จะมีนักท่องเที่ยวน้อย ในแต่ละวันก็ตาม ประกอบกับทางเจ้าของสวนสัตว์ มีบ่อโชว์จระเข้ อยู่แล้วและชวนให้มาจัดแสดงโชว์จระเข้  จึงตัดสินใจเดินทางมาโดยใช้เวลา 2-3 วัน สร้างความคุ้นเคยกับจระเข้ที่อยู่ในบ่อประมาณ 4-5ตัว บางตัวอายุ10กว่าปีขึ้นไป  เมื่อเห็นว่าโชว์ได้วันนี้จึงทดลองโชว์เป็นวันแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเป็นครอบครัวก็ให้ความสนใจ ซึ่งการโชว์ก็มีทั้งการมุดศรีษะ เข้าในปาก  การใช้มือเปล่าล้วงเข้าไปในคอจระเข้  และการแสดงอีกหลายชุด  ซึ่งหากนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่สนใจก็สามารถเดินทางมาชมการแสดงโชว์จระเข้กันได้

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ วันนี้ และได้มีโอกาสชมการแสดงโชว์ก็รู้สึกตื่นเต้นดี นอกจากเดินเล่นที่ชายหาดแล้วก็เลือกที่จะมาเที่ยวสวนสัตว์ให้อาหารสัตว์โดยเฉพาะเด็กๆจะชื่นชอบ  อย่างไรก็ตามการเดินมาท่องเที่ยวสำหรับตนเองและครอบครัว ก็ยังคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกคือต้องสวมใส่แมสก์ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และไม่ไปในที่ซึ่งมีผู้คนจำนวนมาก  มาเดินในสวนสัตว์รู้สึกสบายเป็นพื้นที่เปิดโล่งเป็นธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน