X

 “สุดเศร้า”  ครูสาวเสียชีวิตจากโควิด-19 ขณะพักรักษาตัวที่รพ.ประจวบฯ

ครูสาวโรงเรียนบ้านหนองเสือ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจวบฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยพบว่าติดเชื้อโควิดจากสามีที่อาศัยในบ้านพักที่ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ   ซึ่งเป็นรายที่ 5 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ของคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัดที่ ต.หนองพลับ  อ.หัวหิน วันนี้รายใหม่ 7 รายทำให้มียอดสะสม รวม 291 ราย ขณะที่โรงงานแปรรูปไก่สด ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน มียอดผูู้ป่วยสะสม 128 ราย

(ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 )นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เสียชีวิตสะสมรวม 4 ราย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยตามไทม์ไลน์รายที่ 1608 เพศหญิง อายุ 30 ปี อาชีพรับราชการครู โรงเรียนบ้านหนองเสือ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ฯ ติดเชื้อโควิด 19 จากสามีที่อาศัยในบ้านพักที่ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตภายหลังนอนรักษาอาการที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 หลังจากนั้นญาติได้นำไปฌาปนกิจทันที โดยพบว่าประวัติผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคไต ต้องไปล้างไตต่อเนื่อง เป็นโรคเอสแอลอี จะมีผื่นสีแดงบนแก้มทั้ง 2 ข้างและข้างจมูกเมื่อสัมผัสกับแสงแดด สำหรับผู้ป่วยรายนี้พบว่ามีพ่อ แม่และหลานติดเชื้อโควิด 19 รักษาตัวที่ รพ.เพชรบูรณ์

และมีรายงานว่า ขณะเดียวกันมีปลัดอำเภอหญิง อายุ 58 ปี ฝ่ายทะเบียนและบัตร ที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง มีประวัติเคยติดเชื้อโควิด 19 นอนรักษาตัวที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดอาการทรุดหนัก เนื่องจากปอดติดเชื้อได้รับความเสียหาย เหลือเพียง 20% ทำให้ไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ต่อมามีการประกาศขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป เอ โดยมีเพื่อนร่วมงานไปบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือปลัดอำเภอรายดังกล่าว หลังจากมีประวัติติดเชื้อโควิด 19 จากลูกจ้าง 2 ราย ในโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ที่ทำงานอยู่แผนกเดียวกัน และทราบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด -19 แต่ไม่แสดงอาการ ช่วงแรกรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม กระทั่งตรวจไม่พบเชื้อ จึงออกจากโรงพยาบาลมากักตัวที่บ้านอีก 14 วัน ก่อนมาทำงานตามปกติ หลังจากทำงานที่อำเภอได้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีอาการเหนื่อย หายใจลำบาก จึงได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด แต่ผลเอกซเรย์ปอดพบมีฝ้าขาว

ขณะเดียวกันวันนี้  12 มิถุนายน 2564  นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์   รายงานว่าวันนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด- 19 รายใหม่ 7 คน มียอดผู้ป่วยสะสม 2,031 คน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ อ.หัวหิน เป็นพนักงาน 4 คน ในโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัดที่ ต.หนองพลับ ทำให้มียอดสะสม 291 คน และ พบพนักงาน 1 คน ในสถานที่กักตัว โรงงานชำแหละเนื้อไก่สดของบริษัท สุรชัย โพลทรี่ฟูดส์ จำกัด ที่ ต.หินเหล็กไฟ   อ.หัวหินทำให้มีผู้ป่วยสะสมในโรงงาน 128 คน นอกจากนั้นพบผู้ป่วยที่ อ.บางสะพานติดเชื้อจากบุคคลในครอบครัวที่เดินทางมาจาก จ.ราชบุรี ขณะที่เรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้ต้องขัง 2,200 คน สถานการณ์ยังปกติไม่มีผู้ติดเชื้อ เป็นพื้นที่ไข่แดงที่มีความปลอดภัยมากที่สุด ขณะนี้ไม่เปิดให้ญาติเยี่ยมตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ให้ญาติใช้ไลน์แอพพลิเคชั่นเยี่ยมผู้ต้องขัง

ด้าน นายมังกรแก้ว ดรุณศิลป์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.)ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดเผยว่า กรณีครูผู้ช่วย เพศหญิง อายุ 30 ปี โรงเรียนบ้านหนองเสือ อ.เมืองประจวบฯ ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ครูดังกล่าวมีภูมิลำเนาที่ จ.เพชรบูรณ์ มีครอบครัวที่ จ.สมุทรปราการ เดิมมีโรคประจำตัวเป็นโรคไต ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม หลังจากเดินทางกลับมาจากการไปเยี่ยมครอบครัวที่ จ.สมุทรปราการ จากนั้นเข้ารักษาตัวที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งอาการทรุดหนักเสียชีวิต ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อในโรงเรียนบ้านหนองเสือทันทีที่ทราบว่าครูผู้ช่วยติดเชื้อ พร้อมตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิดและกักตัวครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้โรงเรียนได้ประกาศเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปโดยไม่มีกำหนด สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 200 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน