X

ฉุดไม่อยู่!! พบแรงงานเมียนมาโรงงานสับปะรดโดล หัวหินติดเชื้อโควิดเพิ่ม 85 ราย

สาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ พบแรงงานเมียนมาในโรงงานสับปะรดกระป๋องโดลไทยแลนด์ จำกัด  ต.หนองพลับ อ.หัวหิน วันนี้พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มถึง 85 ราย  ทำให้มีผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 91 ราย  ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ต้องปรับหอพักในโรงงานสับปะรดกระป๋องดังกล่าว เป็นโรงพยาบาลสนาม หลังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจทางห้องปฏิบัติการล่าสุด

ประจวบคีรีขันธ์-(วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ) ที่ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีการรายงานข้อมูลสถานการณ์มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 91 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 1,929 ราย รักษาหายแล้ว 1,624 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 301 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 85 รายจาก 91 ราย เป็นการตรวจพบในแรงงานกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวอยู่ภายในหอพักของโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน เป็นแรงงานเมียนมา 78 คนและแรงงานไทย 7 คน และมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจทางห้องปฏิบัติการล่าสุด มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 221 คน

มีรายงานว่า สำหรับคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องโดลไทยแลนด์  ที่ประชุมฯ ่ได้ปรับหอพักของโรงงานเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เป็นสถานที่แยกกักผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการ บริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด  วางแผนให้พนักงาน 1,064 คนที่พ้นจากการกักตัว 14 วันและไม่มีอาการ กลับมาทำงาน โดยจะเสริมมาตรการ Good Factory Practice: GFP และ การป้องกันตนเอง หากพบผู้ที่มีไข้ มีอาการทางเดินหายใจจะไม่ให้ทำงานและนำตัวไปตรวจรักษาทันที

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์ สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับคลัสเตอร์การระบาดโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สด บริษัท สุรชัย โพลทรี่ ฟู้ดส์ จำกัด ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อมี 100 คน ขณะนี้ผู้ประกอบการได้แจ้งหยุดการผลิตชั่วคราวและระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อในโรงงานหลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น พร้อมกักตัวพนักงานครบทุกคนทั้ง 285 รายให้อยู่ภายในโรงงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิดแพร่ออกไปสู่ภายนอก

ทั้งนี้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด- 19 ทั้ง 2 คลัสเตอร์ที่โรงงานสับปะรดกระป๋อง โดลไทยแลนด์ จำกัด และโรงงานแปรรูปไก่สดยังควบคุมได้ และมีแนวทางการค้นหาแรงงานกลุ่มเสี่ยงเพื่อนำมากักตัว 14 วันและนำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาโดยเปิดการผลิตในโรงงานเป็นแนวทางที่เหมาะสมในขณะนี้ แต่จะต้องควบคุมให้พนักงานที่มีความเสี่ยง ทำงานและพักอยู่ในโรงงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน