X

จนท.เดินเท้า!! นำถุงยังชีพช่วยชาวบ้านหลังมุข ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย

จนท.เดินเท้า!! นำถุงยังชีพช่วยชาวบ้านหลังมุข ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบฯ ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพานน้อย  ทหาร ตชด.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินเท้านำถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านหลังมุข  ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย ที่ประสบอุทกภัย จนเส้นทางการคมนาคมถูกกระแสน้ำป่าพัดพังเสียหายไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้

วันที่ 12 พ.ค.2561 หลังเกิดฝนตกหนักใน อำเภอบางสะพานน้อย และ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายตำบลของ อำเภอบางสะพานน้อย  ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือน สิ่งของ สะพาน ฝาย พื้นที่ทางการเกษตร ฯลฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก  จนกระทั่งฝนได้หยุดตกสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ  ยังคงมีพื้นที่บางส่วนที่ต้องเร่งให้การช่วยเหลือฟื้นฟู บางหมู่บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันตก เส้นทางการคมนาคมได้รับความเสียหายอย่างหนัก ชาวบ้านยังไม่สามารถใช้รถยนต์สัญจรเข้าออกได้

นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ. ศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าจากปัญหาดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ชุดประเชิญสถานการณ์วิกฤต (ert) จำนวน 6 นาย สนธิกำลังร่วมกับ ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ตชด.14 ฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพานน้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ตลอดจนอาสาสมัครจิตอาสา ได้นำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในชุมชนบ้านหลังมุข หมู่ที่ 6 ต.ช้างแรก  อ.บางสะพานน้อย   กว่า 100 ครัวเรือน กว่า 200 คน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถใช้รถยนต์เจ้าหน้าที่ทั้งหมด  ต้องเดินทางเข้าไปเป็นระยะทางประมาณ  6 กิโลเมตร โดยบางช่วงต้องข้ามลำห้วย และบางช่วงต้องสร้างสะพานไม้ไผ่  เพื่อนำสิ่งของยังชีพทั้งหมดไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย โ ซึ่งชาวบ้านหลังมุขที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้ต่างรู้สึกดีใจ เนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ กระแสน้ำป่าที่ไหลทะลักจนสร้างความเสียหายให้กับเส้นทางการคมนาคม รวมถึงบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายอย่างหนัก

นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ. ศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบฯ เรามีทั้งเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ที่มีความพร้อมสำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  เบื้องต้นทราบว่าทางหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ทางทิศตะวันตก ค่อนข้างได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเส้นทางที่ใช้สัญจรเส้นทางหลักเสียหายอย่างหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน