X

ประชาชนอำเภอบางสะพาน ที่ประสบอุทกภัย รับมอบถุงยังชีพประทาน

 

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพประทาน 1,050 ชุด ให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยอำเภอบางสะพาน จำนวน 7 ตำบล 71 หมู่บ้าน มีราษฎรที่ประสบอุทกภัยทั้งสิ้น 8,736 ครัวเรือน รวม 16,975 คน

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ที่หอประชุมโรงเรียนบางสะพานวิทยา ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา องค์ประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึง(ภาฯ) ยามยาก ทรงมีเมตตาและทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้แทนมอบถุงยังชีพประทาน จำนวน 1,050 ชุด แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ชุด และอีก 50 ชุด สำหรับพระภิกษุสงฆ์ โดยมี นางนิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15, นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนาผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ,เหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทหาร ตำรวจ เทศบาล อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนหน่วยงาน และ ประชาชนที่ประสบอุทกภัย เข้าร่วมร่วมพิธี

 

นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน  กล่าวว่า ในนามประชาชนชาวอำเภอบางสะพานรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างสูง ที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย ได้มอบสิ่งของพระราชทานและเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางสะพานที่ประสบอุทกภัย ซึ่งถือเป็นขวัญและกำลังใจอย่างสูงสุดของประชาชนชาวอำเภอบางสะพาน

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ด้านปศุสัตว์ การเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์โดยละเอียด  เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2556 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รวมถึงพิจารณาซ่อมแซมปรับปรุง สาธารณูปโภค และสิ่งสาธารณประโยชน์ต่างๆ ให้กลับเข้าสู่สภาพเดิมโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทับต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ทั้งนี้นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยส่วนหน้า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขึ้น อยู่ที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา หมู่ที่ 6 ตำบลกำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายปกครอง หน่วยทหาร ตำรวจ ทางหลวงชนบท ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สภากาชาดไทย และเครือข่ายมูลนิธิอาสาสมัครต่างๆ ฯลฯ เพื่อเป็นจุดกระจายกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์กู้ภัย ออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในจุดต่างๆได้อย่างทันท่วงที

จากนั้น นายพัลลภ สิหงเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปให้กำลังใจ กับสมาชิกจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่โรงครัวพระราชทาน ภายในโรงเรียนบางสะพานวิทยา ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทาน จัดตั้ง โรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และประกอบอาหารเพื่อให้หน่วยงานต่างๆนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอบางสะพาน โดยมีบรรดาจิตอาสาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาช่วยประกอบอาหาร พร้อมกันนี้ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 ได้ใช้รถเคลื่อนที่ตั้งครัวพระราชทาน ร่วมด้วย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ภายหลังเกิดเหตุการณ์วิกฤตอุทกภัยในหลายพื้นที่ของอำเภอบางสะพาน ซึ่งมีประชาชน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้ารับบริการอย่างหนาแน่น ทุกวัน  นอกจากนั้นได้มีประชาชน และภาคเอกชนในพื้นที่ นำสิ่งของมาบริจาคร่วมด้วยทุกวัน ทั้งนี้อาหารที่ประกอบเลี้ยง จัดทำเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ง่าย รวดเร็ว และมีคุณค่าทางโภชนาการในการให้พลังงาน อาทิ ข้าวราดแกง ผัดผัก ไก่ทอด และไข่เจียว

โดยสรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ได้ประสบอุทกภัยระหว่างวันที่ 8-11 พฤศจิกายน 2561 จำนวน 7 ตำบล 71 หมู่บ้าน มีราษฎรที่ประสบอุทกภัยทั้งสิ้น 8,736 ครัวเรือน รวม 16,975 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน