X

ภาคเอกชนนำโครงการ Hua Hin Recharge ต่อรมต.ท่องเที่ยวและกีฬา

คณะจัดทำโครงการ Hua Hin Recharge  นำเสนอโครงการ Hua Hin Recharge รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้ภาครัฐเร่งจัดหาวัคซีนสำหรับประชาชน บุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคคลากรในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลเมืองหัวหิน ในจำนวนที่เพียงพอ   เพื่อให้พื้นที่เทศบาลเมืองหัวหินเป็นพื้นที่นำร่องเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน 2 โดส ให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564

วันที่ 26 เมษายน 2564  ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  คณะจัดทำโครงการ Hua Hin Recharge นำโดย นายกรด โรจนเสถียร กรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและนายกสมาคมสปาไทย, นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางสาววาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และนายสุรพล รักกุศล ที่ปรึกษาชมรมพิทักษ์หัวหิน เป็นตัวแทนภาครัฐ สาธารณสุข และภาคเอกชนในพื้นที่เทศบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเสนอโครงการ Hua Hin Recharge ให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้ภาครัฐเร่งจัดหาวัคซีนสำหรับประชาชน บุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคคลากรในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลเมืองหัวหิน ในจำนวนที่เพียงพอ (70% ของประชากรในพื้นที่) และเริ่มทำการฉีดภายใน 1 มิถุนายนนี้ เพื่อให้พื้นที่เทศบาลเมืองหัวหินเป็นพื้นที่นำร่องเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน 2 โดส ให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่และในภาพรวมของประเทศ

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้คำแนะนำขยายพื้นที่เปิดเมืองไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวโดยรอบหัวหิน ได้แก่ ชะอำและปราณบุรี เพื่อให้ครอบคลุมการป้องกันการแพร่ระบาดและการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของภูมิภาค  ทั้งนี้ยังได้ให้ความมั่นใจการจัดสรรวัคซีนสู่พื้นที่ที่คาดว่าจะเป็นลำดับถัดไปในเฟสสอง นั่นคือ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่นำร่องที่สำคัญในการเปิดประเทศ เพราะเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาได้จำนวนมาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศ และจังหวัดในระยะเดินทางใกล้จากกรุงเทพฯ รวมถึง ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทางฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทยร่วมมือกันส่งต่อนักท่องเที่ยวแก่กัน ให้เกิดความร่วมมือในวงกว้างและเป็นการปรับตัวตามหน้ามรสุม ซึ่งนับเป็นข้อดีของประเทศไทยที่มีชายฝั่งทะเลที่สวยงามทั้งสองฝั่ง สามารถสลับฤดูกาลท่องเที่ยวกันได้ จึงสามารถเกื้อหนุนกันและกันได้ รวมถึง แผนการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือของพัทยา-หัวหิน ให้เกิดความเชื่อมโยงและการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในภาพรวม  อย่างไรก็ตามต้องมีการวางแผนรองรับที่ดีและการจัดสรรวัคซีนที่เพียงพอ เพื่อให้แผนงานต่างๆ เป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยนายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา จะได้นำโครงการ Hua Hin Recharge เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ททช.) ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานที่ประชุม ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน