X

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หัวหินเสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อจากเพื่อนไปเที่ยวผับ และมีโรคประจำตัว

ผู้ป่วยเพศหญิง ชาวหัวหินวัย 61 ปี ที่เข้ารักษาโควิด-19 เสียชีวิต หลังพบติดเชื้อจากเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิง ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ลดลงเหลือ 22 ราย ล่าสุดวันนี้เป็นวันแรกของการตั้ง ครัวกาชาดบรรเทาทุกข์  ปรุงอาหารแจกจ่ายผู้ป่วยโควิด ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน

(วันที่ 19 เมษายน 2564)   ที่โรงพยาบาลหัวหิน   นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ข้อมูล ณ วันที่ 19 เม.ย.64 มีผู้ป่วยรายใหม่ 22 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 1 – 19 เม.ย.64 รวม 771 ราย จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง มายาผับ และสถานบันเทิงอื่นๆในพื้นที่อำเภอหัวหิน มีผู้ป่วยรับการรักษาในโรงพยาบาล 703 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67ราย ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยมีอาการรุนแรง 6 ราย มีอาการปานกลาง 4 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ชาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากเพื่อนที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมาเมื่อวานด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด และกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ และเสียชีวิต

สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้ จะไม่เกินวันละ 30 ราย คาดว่าสิ้นเดือนเมษายน นี้ จะควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะเดียวกันวันนี้  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ กิ่งกาชาดหัวหิน และสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกันจัดตั้งครัวกาชาดบรรเทาทุกข์    ปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่หัวหิน และปราณบุรี โดยวันแรกปรุงอาหาร จำนวน 400 ชุด ประกอบด้วยเมนู ข้าว ไข่พะโล้  น้ำพริกตาแดง ผัก ซึ่งการปรุงอาหารนี้ จะต้องผ่านการตรวจสอบของฝ่ายโภชนาการของโรงพยาบาลก่อน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัย  จากนั้นก็จะส่งให้กับผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลสนามโรงเรียนพณิชยการหัวหิน  ในแต่ละวันจะหมุนเวียนเมนูสลับกันไปทุกวันไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน ได้กำหนดตั้งครัวกาชาดบรรเทาทุกข์ที่สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ แทนที่โรงพยาบาลหัวหิน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและความปลอดภัยปรุงอาหาร และจะเพิ่มปริมาณเป็นวันละ 1,000 ชุด แจกจ่ายเป็นมื้อเที่ยงทุกวัน โดยหลังจากปรุง และบรรจุกล่องเสร็จแล้วจะให้ทาง อสม.ของแต่ละพื้นที่เป็นผู้จัดส่ง

////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน